Vận tải

Petrolimex Aviation chiếm hơn 30% thị phần nhiên liệu hàng không

26/04/2018, 17:55

Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỉ niệm 10 năm thành lập.

trao huan chuong

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Petrolimex Aviation 

Ông Phạm Văn Thanh, Tổng giám đốc Petrolimex Aviation cho biết, công ty là đơn vị thành viên của Tập đoàn Xăng dầu VN (Petrolimex) được thành lập năm 2008, với số vốn điều lệ ban đầu là 150 tỷ đồng. Đến nay đã tăng vốn điều lệ lên 300 tỷ đồng.

Sau 10 năm hình thành và phát triển, từ sản lượng xuất bán ban đầu 20.000m3 nhiên liệu bay (JetA-1) vào năm 2009, đến nay, Petrolimex Aviation đã xuất bán gần 800.000m3, tăng gần 40 lần, đứng thứ 4 về quy mô trong hệ thống hơn 40 công ty xăng dầu của Petrolimex. Đây cũng là một trong số ít các công ty đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất của tập đoàn. Petrolimex Aviation là 1 trong 29 đầu mối nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu của cả nước; đầu mối duy nhất của Petrolimex kinh doanh xăng Jet A-1.

Petrolimex Aviation có 4 cổ đông là các pháp nhân: Petrolimex góp 59% vốn điều lệ; Công ty Cổ phần Hóa dầu quân đội (Mipec) góp 30% vốn điều lệ; Công đoàn NH TMCP xăng dầu Petrolimex góp 6% vốn điều lệ và Công ty Cổ phần Bất động sản hóa dầu quân đội (Mipecland) góp 5% vốn điều lệ.

Là đầu mối nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu, Petrolimex Aviation hiện chiếm hơn 30% thị phần trên thị trường nhiên liệu hàng không với hệ thống phân phối trải dài khắp cả nước; cung cấp nhiên liệu Jet A-1 cho hơn 30 hãng hàng không lớn trên thế giới.

Petrolimex Aviation cũng đã phát triển được 5 chi nhánh cung cấp nhiên liệu cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế tại 5 sân bay: Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Nội Bài, Cát Bi. Thời gian tới, công ty sẽ mở rộng, phát triển hệ thống cung cấp nhiên liệu cho một số sân bay khác tại Việt Nam. Ngoài ra, Petrolimex Aviation cũng đang nỗ lực tìm kiếm và hợp tác với các đối tác nước ngoài đã mở rộng mạng lưới cung cấp nhiên liệu đến 45 sân bay tại khu vực Châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Myanmar, Campuchia... 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Petrolimex Aviation vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong suốt 10 năm qua cho sự phát triển của ngành vận tải hàng không nói chung và ngành cung cấp nhiên liệu hàng không nói riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.