Thông tin doanh nghiệp

Petrolimex cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng Bamboo Airways

18/11/2018, 10:25

Việc hợp tác ban đầu giữa các công ty thành viên được coi là nền tảng quan trọng để đẩy mạnh toàn diện...

Ảnh 3

Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định tiềm năng hợp tác giữa 2 bên công ty

Từ ký kết biên bản ghi nhớ...

Ngày 17/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Công ty TNHH Hàng Không Tre Việt (Bamboo Airways), thành viên của Tập đoàn FLC đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (Pjico) và Công ty Cổ phần Nhiên liệu Bay Petrolimex (Petrolimex Aviation), hai công ty thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch HĐQT Petrolimex và ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của cả hai phía.

Trên tinh thần hướng tới việc hợp tác toàn diện giữa hai công ty mẹ là Petrolimex và Tập đoàn FLC trong tương lai, thì việc hợp tác ban đầu giữa các công ty thành viên đã được ưu tiên trong khuôn khổ sự kiện này.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tập đoàn Petrolimex khẳng định: “Petrolimex là thành viên của Hiệp hội nhiên liệu Hàng không Quốc tế, chính vì thế mà thông qua hệ thống mạng lưới liên kết quốc tế của Petrolimex để chúng tôi có thể cung cấp nguyên liệu cho Bamboo Airways bay đến tất cả các sân bay trên toàn thế giới. Và chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng với Bamboo Airways trong giai đoạn đầu, ít nhất là từ 3-5 năm”.

Về phía Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Ông Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh: “Tôi nhận thấy việc hợp tác hai bên rất tiềm năng trong lĩnh vực cung cấp nhiên liệu và bảo hiểm hàng không để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của hai doanh nghiệp đồng thời phục vụ cho lợi ích quốc gia”.  

Theo biên bản ghi nhớ được ký kết, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy hợp tác, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của các bên thông qua việc phát triển và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên. Đây sẽ là những nền tảng quan trọng để cả hai phía tiếp tục triển khai một cách có hệ thống các chương trình hợp tác sau này.

Theo đó, Bamboo Airways sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ của Pjico như bảo hiểm vật chất máy bay, bảo hiểm trách nhiệm hàng không, bảo hiểm máy móc và các sản phẩm bảo hiểm khác, cũng như các sản phẩm nhiên liệu bay của Petrolimex Aviation; trong khi đó, hai công ty thành viên của Petrolimex sẽ ưu tiên sử dụng vé máy bay của Bamboo Airways đối với các chặng bay mà hãng hàng không này khai thác.

Bamboo Airways đặt ra mục tiêu cất cánh chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/12 này, với việc khai thác 10 máy bay tại 13 sân bay, và sẽ tăng lên 20 máy bay tại 25 sân bay vào quý I/2019. Cùng với đó, Bamboo Airways cũng sẽ bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế từ năm 2019.

“Chúng tôi đầu tư là phải bài bản và chuyên nghiệp ngay từ đầu. Tập đoàn FLC đã mua tổng cộng 44 máy bay Boeing và Airbus, việc bàn giao sớm nhất sẽ diễn ra vào cuối năm 2019, đầu năm 2020. Như vậy vào cuối năm 2019, Bamboo Airways dự kiến sẽ có khoảng 40-50 máy bay cả thuê và mua,” ông Trịnh Văn Quyết cho biết.

… đến hợp tác phát triển toàn diện

Có thể thấy rằng việc đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn, công ty lớn trong nhiều lĩnh vực trên cả nước thể hiện mong muốn của Tập đoàn FLC cũng như Bamboo Airways trong việc tăng cường liên kết nhằm tạo sức mạnh, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là bước chuẩn bị bài bản để có sự sẵn sàng về mọi mặt từ nhân sự, hạ tầng, kỹ thuật, nguồn cung ứng…. trước khi chính thức bắt đầu hành trình cất cánh - hành trình “chinh phục bầu trời” tại Việt Nam cũng như trong khu vực và trên thế giới.

Tuy nhiên, Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh việc hợp tác giữa hai bên cần đi vào thực chất, chứ không phải hợp tác hình thức để đánh bóng thương hiệu.

Với lợi thế về bề dày kinh nghiệm, hoạt động và uy tín trên thị trường, hai bên có thể chia sẻ mạng lưới khách hàng để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, đồng thời tăng cường chia sẻ thông tin để phục vụ công tác chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của việc hợp tác.

Do vậy, ông Nguyễn Quang Dũng, Phó TGĐ Petrolimex cũng gợi ý về việc thành lập tổ công tác hỗn hợp bao gồm đại diện của tất cả các công ty thành viên của Petrolimex và Tập đoàn FLC để tăng cường tìm hiểu về nhiều lĩnh vực của cả 2 bên như xăng dầu, hàng không, nghỉ dưỡng, nông nghiệp…, tạo nền tảng cho việc hợp tác toàn diện trong tương lai.

Về Petrolimex

Petrolimex có lịch sử trên 62 năm hình thành và phát triển, với hoạt động cốt lõi là kinh doanh xăng dầu. Đến nay, Petrolimex sở hữu trên 500 cửa hàng hiện diện trên 63 tỉnh thành trên cả nước, đồng thời sở hữ 6 tổng công ty chuyên doanh về bảo hiểm, gas, hóa dầu, vận tải… Petrolimex hiện đang nắm giữ 49% thị phần kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam.

Về Tập đoàn FLC

FLC là một tập đoàn kinh tế lớn mạnh tại Việt Nam với 17 năm hình thành và phát triển, hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó cốt lõi là hoạt động đầu tư tài chính, bất động sản và thương mại. Tập đoàn FLC đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. Nhằm tận dụng tiềm năng thị trường, từ năm 2017 Tập đoàn FLC đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như hàng không, nông nghiệp công nghệ cao…

Về Bamboo Airways

Bamboo Airways được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thành lập vào giữa năm 2017, định hướng hoạt động theo mô hình Hybrid - một loại hình vận chuyển hàng không mới lai ghép giữa hàng không truyền thống và hàng không cước phí hợp lý. Chính thức được cấp phép bay từ 12/11/2018, Bamboo Airways đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để cất cánh vào cuối quý IV năm 2018. Với dự án này, Tập đoàn FLC đặt mục tiêu đưa Bamboo Airways trở thành một trong những hãng bay hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Về Petrolimex Aviation

Petrolimex Aviation là đơn vị thành viên của Petrolimex được thành lập ngày 28/4/2008, với số vốn điều lệ ban đầu là 150 tỷ đồng, đến nay, công ty đã tăng vốn điều lệ lên 300 tỷ đồng. Petrolimex Aviation hiện đứng thứ 4 về quy mô trong hệ thống hơn 40 công ty xăng dầu của Petrolimex và là 1 trong 29 đầu mối nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu của cả nước. Công ty hiện chiếm hơn 30% thị phần thị trường nhiên liệu hàng không với hệ thống phân phối trải dài khắp cả nước; cung cấp nhiên liệu Jet A-1 cho hơn 30 hãng hàng không lớn trên thế giới.

Về PJICO

Pjico là đơn vị thành viên của Petrolimex với 23 năm hình thành và phát triển, và được đánh giá là doanh nghiệp có uy tín, quy mô và thị phần thuộc Top 4 dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Các dự án lớn thuộc Petrolimex, dự án trọng điểm quốc gia, Pjico đều tham gia với tư cách là nhà bảo hiểm chính. Gần đây, Pjico đã được AMBest xếp hạng năng lực tài chính B+ (Tốt) và năng lực tín dụng tổ chức phát hành bbb- (Tốt).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.