Hồ sơ tài liệu

Pew: Hình ảnh nước Mỹ đã xấu đi trong mắt thế giới

28/06/2017, 06:28

Hình ảnh nước Mỹ xấu đi trên khắp thế giới từ khi ông Trump lên cầm quyền - khảo sát của Pew cho hay.

trumpdonald_123016getty7

Tổng thống Donald Trump

Hãng tin Anh Reuters dẫn kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện ở 37 quốc gia cho thấy, hình ảnh nước Mỹ đã xấu đi trong mắt thế giới một cách rõ rệt dưới chính quyền Tổng thống Trump.

Kết quả khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện, cho thấy cái nhìn thiện cảm về nước Mỹ trong phần còn lại của thế giới đã tuột dốc, từ 64% xuống còn 49%.

Theo thăm dò của Pew, riêng tại Mexico, nước láng giềng phía Nam nước Mỹ, chỉ có 30% người được khảo sát nói họ có quan điểm tích cực về Mỹ.

Hình ảnh nước Mỹ đã xấu đi trên khắp thế giới từ khi Tổng thống Donald Trump lên cầm quyền. Đa số áp đảo người dân ở các nước khác không tin tưởng vào khả năng của ông Trump.

5 tháng sau khi ông Trump lên nhậm chức, cuộc nghiên cứu trên 37 quốc gia cho thấy tỷ lệ tán thành nước Mỹ trêm quy mô toàn thế giới sụt giảm xuống còn 49%, so với 64% vào lúc cuối nhiệm kỳ Tổng thống thứ nhì của người tiền nhiệm, tức là sau 8 năm cầm quyền của Tổng Thống Barack Obama.

Tỷ lệ đối tượng có quan điểm tiêu cực về nước Mỹ cao hơn nhiều tại các nước đồng minh thân cận nhất của Washington, kể cả hai nước láng giềng là Mexico và Canada, và các đối tác ở Âu Châu, như Đức và Tây Ban Nha.

apre-presidenti-usa-1000x600

 

Ông Donald Trump lên cầm quyền hồi tháng 2/2017, cam kết sẽ đặt nước Mỹ lên hàng đầu. Từ đó, ông đã xúc tiến kế hoạch thăm dò để xây một bức tường dọc theo biên giới giáp với Mexico, rút nước Mỹ ra khỏi Hiệp định Khí hậu Paris, tố cáo nhiều nước kể cả Canada, Đức và Trung Quốc, về những đường lối làm ăn không công bằng đối với Mỹ.

Tỷ lệ đối tượng không tin tưởng vào khả năng Tổng thống Donald Trump trong các vấn đề quốc tế vô cùng cao. Tại Canada, tỷ lệ này là 75%, ngang với nước Anh, Đức: 87%, Pháp: 86%. Tây Ban Nha: 92%. Tại Châu Á, tỷ lệ người không tin tưởng ở khả năng lãnh đạo của Tổng thống Trump là 78%, Nhật Bản: 72%, Úc: 70%, Indonesia: 57%.

Philippines có cái nhìn tích cực hơn về đương kim Tổng thống Mỹ. Tỷ lệ không tin tưởng vào ông Trump tại Philippines chỉ ở mức 23%. Trong khi đó, tỷ lệ tán thành ông Trump lên tới 69%.

Khảo sát của Trung tâm Pew được thực hiện dựa trên câu trả lời của hơn 40,000 người trong thời gian từ ngày 16/2 tới ngày 8/5/2017.

Trên toàn cầu, 75% đối tượng được khảo sát mô tả ông Trump là kiêu ngạo, 65% cho rằng ông Trump là người không khoan dung, và 62% cho rằng ông Trump “nguy hiểm”. Nhưng đa số 55% mô tả ông là một “lãnh đạo mạnh mẽ.”

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.