Thế giới giao thông

Phà cao tốc đâm trúng sinh vật biển, hơn 80 người bị thương

10/03/2019, 14:38

Hơn 80 người bị thương trong vụ va chạm phà ngoài khơi đảo Sado của Nhật Bản.

img
Chiếc phà cao tốc Nhật Bản gặp sự cố đã cập cảng Ryotsu trên đảo Sado

Một chiếc phà được cho là đã va chạm với sinh vật biển, có thể là một con cá voi, ngoài khơi đảo Sado Nhật Bản, làm bị thương hơn 80 người, tờ Japan Times ngày 9/3 đưa tin.

Theo lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h 15 phút ngày 9/3 (giờ địa phương) khiến 13 nạn nhân bị thương nghiêm trọng. Còn chiếc phà cao tốc Jetfoil của hãng Sado Steam Ship Co bị một vết nứt dài 15cm ở đuôi.

Nhà điều hành chiếc phà nêu trên cho biết chiếc phà gặp sự cố vẫn tiếp tục hành trình đến đảo Sado, nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của đảo Honshu.

Chiếc phà khởi hành lúc 11h 30 phút ngày 9/3 từ cảng Niigata của Honshu, chở 121 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đã cập cảng Ryotsu an toàn vào 13h 30 phút cùng ngày.

Chiếc phà chạy thường xuyên với tốc độ 80 km/h, kết nối cảng Niigata và cảng Ryotsu trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Cánh tàu cánh ngầm của phà cũng bị hư hại trong vụ va chạm.

Đài truyền hình NHK dẫn lời về một chuyên gia động vật biển cho biết, có khả năng phà đâm phải một con cá voi, vì cả cá voi gù lưng và cá voi nhỏ thường được nhìn thấy trong khu vực này.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được các quan chức bảo vệ bờ biển tiếp tục điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.