Vận tải

Phà Đại Ngãi tăng chuyến, không tăng giá dịp Tết 2019

02/02/2019, 11:45

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bến phà Đại Ngãi (Sóc Trăng) sẽ tăng thêm chuyến chứ không tăng giá vé.

img
Người dân ùn ùn đổ về quê ăn Tết, Bến phà Đại Ngãi tăng chuyến để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: G.M

Ngày 2/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Chài, Bến trưởng Bến phà Đại Ngãi (thuộc Cụm phà Vàm Cống) cho biết, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, bến phà Đại Ngãi đã tăng thêm chuyến, tăng nhân viên phục vụ.

“Thời điểm này người dân đi làm ăn xa từ các tỉnh như: Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai… đổ về quê ăn Tết, nên bến phà phải hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe vẫn còn xảy ra, chủ yếu là xe máy do loại phương tiện này chiếm số đông. Đặc biệt, vào những ngày nghỉ cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) hoặc các ngày nghỉ Lễ, Tết, các phà có tải trọng 100 tấn đều hoạt động hết công suất”, ông Chài cho hay.

Cũng theo ông Chài, trung bình những ngày thường, có khoảng 250 - 300 xe ô tô và khoảng 1.000 xe máy qua lại, còn vào những ngày nghỉ hay Lễ, Tết, lượng phương tiện có tăng cao hơn, những lúc xe đông, nhân viên bến báo cáo, Bến trưởng sẽ điều động thêm phà ra hoạt động, khi lượng xe ổn định các phà sẽ lui vào bến đậu.

Ngày thường chỉ hoạt động 5 phà, những ngày cận Tết hoạt động 6 phà, đồng thời, bến cũng tăng cường thêm nhân viên để chạy tăng chuyến. Khi nước lớn, mỗi chuyến cập bến mất khoảng 10 - 15 phút, còn khi nước ròng phải mất 20 - 25 phút, do thuyền trưởng phải điều khiển phà đi đường vòng để tránh bị mắc cạn.

Trước đó, lãnh đạo Bến phà Đại Ngãi cũng đã có công văn gửi các địa phương, lực lượng CSGT đường bộ, đường thủy nhờ hỗ trợ khi bến có xảy ra sự cố, nhằm bảo đảm tối đa về an ninh trật tự, an toàn giao thông để người dân về quê vui Xuân, đón Tết thuận lợi.

Bến phà Đại Ngãi, thuộc Cụm phà Vàm Cống gồm 4 bến: bến A thuộc bờ Cầu Quan (thị trấn Tiểu Cần, Trà Vinh); bến B thuộc bờ Đại Ngãi (huyện Long Phú, Sóc Trăng); bến E thuộc bờ Bắc huyện Cù lao Dung (Sóc Trăng) và bến F thuộc bờ Nam huyện Cù lao Dung.

Nếu người dân chọn hành trình từ Sóc Trăng theo đường Nam Sông Hậu - QL60 - phà Đại Ngãi (Sóc Trăng - Trà Vinh) - phà Cổ Chiên (Bến Tre) - QL1A - TP. HCM thì sẽ rút ngắn được 70km so với hành trình tương tự, nhưng theo QL1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.