An ninh hình sự

Phá đường dây làm giả đăng ký xe máy, tiêu thụ xe gian

07/06/2017, 15:23

Đường dây này chuyên làm giả đăng ký xe, CMND…phục vụ cho việc tiêu thụ xe máy trộm cắp.

tang vật vụ án

Tang vật vụ án làm giả các loại giấy tờ để phục vụ tiêu thụ xe gian tại Hải Phòng

 Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa ra lệnh khởi tố bị can đối với Đào Xuân Tăng (SN 1989, ở Thiên Hương, Thủy Nguyên) và Nguyễn Văn Thi (SN 1986, ở Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cùng về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo quy định tại Điều 267 BLHS.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng cuối năm 2016, trong quá trình điều tra vụ trộm cắp chiếc xe mô tô SH mang BKS 15B2 394.13 xảy ra ngày 5/12/2016 tại phường Nghĩa Xá (Quận Lê Chân, Hải Phòng), cơ quan CSĐT CA quận Lê Chân xác định vụ trộm cắp và tiêu thụ chiếc xe máy trên có liên quan trực tiếp đến ổ nhóm tội phạm của Bùi Như Thứ, sinh năm 1964, (tên gọi khác Mịch Tĩnh) và em trai là Bùi Như Việt, sinh năm 1968 (tên gọi khác là Việt Tĩnh), cùng trú tại 350 Tô Hiệu, phường Hồ Nam (Quận Lê Chân, Hải Phòng).

Được biết, Thứ và Việt thuộc hạng có “số má” trong giới buôn bán, tiêu thụ xe gian. Cả hai cùng nghiện ma túy và có quan hệ xã hội rất phức tạp. Bản thân Bùi Như Thứ đã có nhiều tiền án, tiền sự. Hiện, anh em Thứ và Việt đang cầm đầu đường dây chuyên tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có với quy mô khá lớn trên địa bàn thành phố.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, cùng chứng cứ thu thập được, ngày 4/5/2017, Cơ quan CSĐT công an quận Lê Chân thi hành Lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Bùi Như Việt, tại số nhà 350 Tô Hiệu về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp 4 địa điểm khác trên địa bàn các quận Ngô Quyền, Lê Chân và huyện Thủy Nguyên. Tuy nhiên, Việt đã bỏ trốn trước đó.

Quá trình khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ: 5 xe mô tô các loại, 2 biển kiểm soát (đều là tang vật trong các vụ án trộm cắp tài sản ở Hải Dương, Bắc Ninh và Hưng Yên); 3 đăng kí xe mô tô, 1 thẻ Đảng viên, 1 CMND, 1 GPLX đều là giả; 2 máy tính, 2 máy in, 1 máy ép, phôi giấy CMND, đăng kí xe máy; 4 con dấu nổi giả mang tên Sở GTVT Hải Phòng, Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Bắc Ninh cùng nhiều tang vật khác có liên quan phục vụ cho việc làm giả tài liệu, con dấu.

Cũng căn cứ vào tài liệu điều tra và các chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT công an quận Lê Chân đã ra lệnh khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Tăng và Thi nằm trong dường dây làm gia giấy tờ.

Tiến hành khai thác tài khoản Gmail - Driver của các đối tượng, Công an quận Lê Chân còn phát hiện gần 1.000 file phục vụ cho việc làm giả tài liệu và tài liệu giả như các loại bằng cấp, chứng chỉ, GPLX, đăng kí xe, visa, thẻ đảng viên…

Cơ quan CSĐT công an quận Lê Chân đang tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra mở rộng chuyên án, bắt giữ các đối tượng liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.