Thế giới giao thông

Phà Sewol lên khỏi mặt nước, chuẩn bị được kéo về cảng

24/03/2017, 19:51
image

Xác phà Sewol sẽ được cố định vào một chiếc tàu bán ngầm và các ụ nổi để đưa về cảng Mokpo.

Sewol-ho ferry

Công tác trục vớt phà Sewol cơ bản đã hoàn thành giai đoạn 1

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin cho biết, tính đến cuối ngày 24/3, phà Sewol đã được nâng hẳn lên khỏi mặt nước, đang được ra cố thêm để kéo về cảng gần nhất.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, liên tục và với cường độ cao, mục tiêu đặt ra cho giai đoạn đầu của quá trình trục vớt tàu Sewol đã được hoàn thành.

Xác phà Sewol sẽ được cố định vào một chiếc tàu bán ngầm và các ụ nổi để đưa về cảng Mokpo.

Tuy nhiên, theo những tin tức mới nhất, tối 24/3, do chưa thể kéo phà Sewol về cảng ngay trong đêm nên các kỹ sư Hàn Quốc lại buộc phải để một phần thân tàu ở trạng thái chìm dưới nước khoảng 9 mét vì lo ngại gió và sóng lớn có thể bất ngờ phá hỏng kế hoạch đã định.

Trong những ngày tới, sau khi được đưa về cảng nó sẽ được đưa lên đất liền để các nhà điều tra tìm kiếm 9 thi thể mất tích được cho là vẫn đang ở đâu đó trong các căn phòng nằm trong thân phà Sewol.

Đài Ariang cho biết, tất cả các công nhân, kỹ sư tham gia chiến dịch trục vớt phà Sewol đều đã kiệt sức và đang ở trong điều kiện nguy hiểm, tuy nhiên, tất cả đều quyết tâm thực hiện bằng được nhiệm vụ cao cả, quan trọng mà mình đang đảm nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.