Trong nước

Phải chăng bầu Đức chán bóng đá?

23/03/2016, 19:15

Với những thất bại, thật khó để khẳng định tình yêu bóng đá của bầu Đức vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu.

bau-duc-chan-bong-da
Người hâm mộ bắt đầu nhận thấy những thay đổi trong cách bầu Đức “đối xử” với bóng đá

Những ngày qua, thông tin CLB HAGL nợ lương cầu thủ đang trở thành đề tài được dư luận đặc biệt quan tâm. Dù ngay lập tức Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh lên tiếng khẳng định, mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết thì đằng sau sự việc này vẫn còn một câu hỏi lớn. Phải chăng bầu Đức đã chán bóng đá?

Là một trong những doanh nhân đầu tiên bắt tay vào làm bóng đá (năm 2002) và sự đầu tư của bầu Đức nhanh chóng đem lại hiệu quả với hai chức vô địch năm 2003, 2004 nhờ dàn cầu thủ chất lượng được mua về. Sau đó, bầu Đức mở học viện HAGL Arsenal JMG với mục tiêu làm bóng đá tử tế hơn. HAGL cũng nói không với những hợp đồng “bom tấn” và hệ quả là cả một thời gian dài, đội bóng phố núi chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Khi mở học viện HAGL Arsenal JMG, giấc mơ của bầu Đức là xuất khẩu cầu thủ sang thị trường châu Âu. Tuy nhiên, chuyến chào hàng của: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều tại Arsenal năm 2012 đã không được như ý. Thất bại với mục tiêu trời Âu, bầu Đức lại đi một nước cờ táo bạo khác là đôn toàn bộ lứa U19 lên đá ở V-League 2015 sau khi chứng kiến U19 Việt Nam (nòng cốt là U19 HAGL) thi đấu thăng hoa. Kết quả, HAGL chơi bết bát và chỉ có thể trụ hạng ở những vòng đấu cuối.

Kết thúc mùa giải trầy trật đó, bầu Đức lại khiến người hâm mộ thêm phen ngỡ ngàng khi đưa: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sang Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu. Chỉ có điều, toan tính của ông bầu quê Bình Định thêm một lần lâm vào bế tắc khi cả ba cầu thủ ông “ưng” nhất chỉ tập chay trên đất khách, quê người.

Chẳng cần tới chuyên gia, bất kỳ người hâm mộ nào cũng nhận thấy những thay đổi trong cách bầu Đức “đối xử” với bóng đá, với “đứa con” của mình. Trước đây, bầu Đức gần như không bỏ lỡ trận đấu nào trên sân nhà nhưng 1-2 năm nay, ông ít xuất hiện hơn. Công việc kinh doanh bận rộn đã kéo ông ra khỏi bóng đá? Nếu đúng vậy thì cũng phải thôi bởi dưới trướng ông là cuộc sống của cả nghìn con người, những cầu thủ bóng đá chỉ là số nhỏ.

Tuy nhiên, cách lý giải này chưa thực sự làm toát lên vấn đề. Khi đã yêu, con người ta thường bất chấp tất cả để đến với nhau. Bầu Đức cũng là người và chắc chắn không thể tránh khỏi quy luật này.

Thế nên, cách giải thích hợp lý hơn cả đó là bầu Đức đã chán bóng đá. Với những thất bại đã kể trên, thật khó để khẳng định tình yêu bóng đá của bầu Đức vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu. Khi hết yêu, người ta thường hờ hững và vì vậy việc HAGL nợ lương không đơn thuần là do khó khăn trong kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.