Bên lề

Phải chăng Liverpool đang vung tiền mua thất bại?

27/06/2017, 07:05

Cuối tuần qua, Liverpool đã hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ Mohamed Salah từ AS Roma với giá 39 triệu bảng.

salah to liverpool

Liverpool tốn rất nhiều tiền để chiêu mộ một cầu thủ "làng nhàng" như Salah

Salah cũng trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử The Kop, kỷ lục cũ thuộc về Andy Carroll, tiền đạo cập bến Anfield từ Newcastle vào năm 2011 với giá 35 triệu bảng. HLV Jurgen Klopp đặc biệt hào hứng với cậu học trò mới và cho rằng, “Salah là chữ ký tuyệt vời của chúng tôi”.

Nếu nhìn vào màn trình diễn của cầu thủ người Ai Cập trong màu áo AS Roma, nhiều người đồng tình với HLV Klopp. Trong hai mùa chơi tại Olympico, Salah ra sân tổng cộng 62 trận, ghi 29 bàn, một con số ấn tượng khi vị trí của cựu sao Chelsea là ở bên cánh. Tuy nhiên, cũng đừng quên, Salah từng bị Chelsea thải loại vì không đáp ứng được yêu cầu. Liverpool phá kỷ lục để đưa về cái tên từng bị kình địch thanh lý. Nhiều ý kiến nửa bông đùa, nửa mỉa mai rằng, đây là lý do The Kop sẽ không thể đuổi kịp The Blues. Nhận định này không hẳn vô lý dù mang tính chủ quan bởi chẳng ai có thể đảm bảo tuyển thủ Ai Cập sẽ tỏa sáng trong màu áo The Kop, dưới môi trường Ngoại hạng Anh khắc nghiệt hơn Serie A nhiều lần.

Nhìn về quá khứ, người hâm mộ Liverpool càng có lý do để lo lắng khi hai bản hợp đồng đắt giá xếp ngay sau Salah là Andy Carroll (35 triệu bảng) và Christian Benteke (32,5 triệu bảng) đều thất bại ê chề. Theo thống kê từ Dailymail, Liverpool đã bỏ ra 949 triệu bảng trong 25 năm qua để mua sắm cầu thủ nhưng vẫn chưa thể giải được cơn khát vô địch Ngoại hạng Anh. Qua đây, dù một người không am hiểu bóng đá cũng dễ dàng nhận thấy chính sách mua sắm của The Kop thực sự chưa hiệu quả cũng như chưa đáp ứng được mong mỏi của CĐV.

Phải thừa nhận rằng, Liverpool giờ đây không còn là một thương hiệu mạnh, có sức hút đủ lớn để lôi kéo những cầu thủ hàng đầu. Bởi lẽ đó, việc tìm được một cái tên đảm bảo yêu cầu chuyên môn ở mức độ cao là cực kỳ khó. Đại đa phần những cái tên gia nhập Liverpool đều ở dạng tiềm năng hoặc không tìm được chỗ đứng tại CLB chủ quản.

Bên cạnh đó, khả năng hoạt động trên thị trường chuyển nhượng của The Kop cũng là một dấu hỏi. Salah có đáng giá tới 35 triệu bảng? Benteke hay Andy Carroll cũng tương tự. Ngay cả một cầu thủ như Balotelli còn ngốn của Lữ đoàn đỏ tới gần 20 triệu bảng. Liverpool có tiềm lực kinh tế và chịu chơi nhưng cách chơi lại chưa phù hợp.

Số lượng ngôi sao đội bóng thành phố cảng nước Anh mua về luôn áp đảo các đối thủ. Nhưng thực sự tỏa sáng thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Luis Suarez nằm trong số ít đó. Đáng tiếc, tiền đạo người Uruguay lại rời sân Anfield khi đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Đúc kết lại, nói Liverpool vung tiền không mua được thành công, chỉ chuốc lấy thất bại cũng chẳng quá đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.