Làm báo cùng Giao thông

Phải có chứng chỉ tự thoát hiểm khi đi hát karaoke

04/11/2016, 15:13
image

Chuyện phiếm cuối tuần giữa hai thanh niên thích đi hát karaoke.

2

Phải có chứng chỉ tự thoát hiểm khi đi hát karaoke - Ảnh minh họa: LAP

- Quận Cầu Giấy (Hà Nội) tạm đóng cửa hết các quán karaoke để tổng kiểm tra an toàn ông ạ. Giờ đi tiếp khách lại phải lên trung tâm, ông có quán quen mách tôi với.

- Sau vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông chết 13 người mà ông vẫn còn có hứng đi hát à? Tôi sợ chết khiếp. Giờ nghĩ lại, xưa nay chui vào mấy cái nhà cao tầng trên phố hát hò không khác gì vào cái lò bát quái. Dại mồm chứ cháy cái chỉ có chết, không chết cháy thì cũng chết ngạt.

- Ô hay, karaoke ai chả thích. Không kể vụ đi hát có em út phục vụ thì hát cùng gia đình bạn bè cũng là cách xả stress rất tốt. Vì cái vụ cháy đó mà ông bỏ hát thật hả?

- Không bỏ, nhưng phải chờ. Xem người ta tổng kiểm tra thế nào, quán nào an toàn, được hoạt động thì mới vào. Tính mạng con người chớ có đùa.

- Ông ngây thơ thật, thế ông vẫn tin là tổng kiểm tra xong thì các quán không đủ điều kiện đóng cửa hết hả? Làm được thế, giá 1 triệu đồng/h cũng không có phòng mà hát. Lâu nay, ông có thấy người ta vẫn phạt xây nhà trái phép cho tồn tại không?

- Thế làm cách nào? Tôi thấy trên mạng họ đăng điều kiện kinh doanh quán karaoke chặt lắm. Hay bảo chủ quán cho xem: Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; Biên bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; Giấy tập huấn kiến thức về PCCC của nhân viên; Biên bản xác nhận diễn tập PCCC 2 lần/năm; giấy chứng nhận về chất lượng thiết bị PCCC; Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định. Giấy phép kinh doanh karaoke... Có đủ thì ta mới vào?

- Ông bị điên à? Có đủ từng đấy giấy tờ có khi vẫn chết mà không kêu được đấy.

- Vì sao?

- Vì ông yêu cầu chủ quán trưng ra từng ấy thứ, xem xong có khi đã cháy rồi, chạy không kịp. Hoặc giấy tờ ấy có mà không thực chất, khi cháy, bình xịt xịt không ra bọt, cửa thoát hiểm khóa trái không biết nhân viên vứt khóa ở đâu hoặc thậm chí chả có cửa thoát hiểm...

- Ừ, đủ giấy tờ rồi mà vẫn cháy thì lỗi tại khách. Ai bảo đi hát không có chứng chỉ “kỹ năng tự biết thoát thân khi gặp hỏa hoạn”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.