Pháp đình

Phạm Công Danh: Giá mua cổ phần NH Đại Tín chỉ 4 triệu đồng

21/05/2018, 18:05

Ông Danh khẳng định toàn bộ mua CP trong NH Đại Tín là khống, đã bị rút ruột chỉ có giá 4triệu.

IMG_2028

Cảnh phiên toà ngày 21/5

Chiều 21/5 TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án Hứa Thị Phấn cùng các đồng phạm trong vụ án xảy ra thất thoát 6.300 tỷ đồng tại Ngân hàng (NH) Đại Tín (tiền thân của NH Xây dựng - VNCB).

Tại toà, ông Phạm Công Danh đã phản ứng gay gắt trước lời khai của ông Hoàng Văn Toàn cựu chủ tịch NH Đại Tín liên quan đến khoản tiền 3.581 tỷ. Theo ông Danh khoản tiền 3.581 ông chuyển cho bà Phấn là tiền giải chấp 29 hồ sơ vay lấy 114 tài sản chứ không phải tiền chuyển cổ phiếu. Thời điểm đó, ông Hà Văn Thắm (cựu chủ tịch Ocebank) NH Đại Tín đã âm vốn bằng 0 đồng.

“Ông là người chắp bút cho hợp đồng chuyển nhượng này, ông cũng là người làm trong ngành NH lâu năm. Tôi xin ông hãy vì lương tâm mà nói rõ đây là tiền chuyển để giải chấp tài sản chứ không phải tiền chuyển nhượng lấy cổ phiếu vì đây là sự thật. Bởi khi tôi tiếp quản NH, ông Thắm trước đó đã vào điều hành NH Đại Tín. Tôi đã phải chi 500 tỉ đồng và đây chính là tiền để ông Thắm chi cho chăm sóc khách hàng trong thời gian trước đó. Cho nên tôi khẳng định có cơ sở rõ ràng cho thấy tôi chuyển 3.581 tỉ là tiền mua đất chứ không phải tiền mua cổ phiếu", ông Danh nói.

Thế nhưng sau lời ông Danh, Toàn lại “thề danh dự” tại toà rằng mình nói sự thật: “Tôi được từ bà Phấn chuyển giao NH chứ không phải chuyển giao cổ phiếu. Vì chuyển giao cổ phiếu phải có đề án tái cơ cấu. Tôi kính nể ông Danh, tôi tiếc tâm sức của ông đã chuyển tiền vào NH nhưng không đạt được yêu cầu mong muốn. Nên phải cuốn theo và xảy ra các sai lầm. Còn việc ông Danh đòi 3.581 tỷ thì khó nghe lắm…"

Trước những lời khai này, ông Danh bức xúc xin được trình bày tiếp. "Toàn bộ cổ phiếu NH cũng là khống hết rồi. Giao cho anh Thắm cũng khống và bị rút hết tiền rồi. Anh Thắm nói với tôi cổ phiếu là bằng 0 đồng nên không phải trả tiền nữa. Nên người của ông Thắm giao lại toàn bộ cho người của tôi. Những lời ông Toàn nói vừa rồi là không đúng sự thật. Trong thoả thuận của tôi với bà Phấn, tiền cổ phiếu chỉ có giá hơn 4 triệu thôi, coi như là để có một chứng từ để thể hiện là tiền có mua, bán. Bởi vì lẽ đó nên có cớ để tôi chứng minh, tiền tôi mua là để lấy 114 tài sản. Chứ không tại sao tiền 3.581 tỷ tôi không chuyển cho bà Phấn mà chuyển thẳng vào trong NH? Tôi nộp vào để giải chấp tài sản ra. Tôi không chuyển tiền để lấy cổ phiếu thối nát NH thế này. Bà Phấn lừa tôi rất nhiều lần. Phải trả lại tiền cho tôi, không phải tôi lấy mà để tôi để tôi khắc phục hậu quả”, ông Danh bức xúc.

Luật sư Hà Hải, bảo vệ cho ông Danh cũng khẳng định, 84% cổ phần của bà Phấn không có giá trị do NH lúc đó đã âm vốn. Nên ông Danh thực hiện thoả thuận với bà Phấn trả 3.581 và 76,9 tỷ đồng tiền lãi của 29 khoản vay và mua khoản nợ 9.400 tỷ của Công ty Phương Trang. Nhưng ông Danh nói ông bị lừa vì tin khoản nợ của Phương Trang là có thật. Bởi thế ông Danh mới bức xúc thốt lên tại toà nhiều lần rằng "bị bà Phấn lừa quá nhiều lần". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.