Xã hội

Phân bố hài hòa các đô thị để hạn chế ùn tắc giao thông

07/11/2016, 14:34

Đó là khẳng định của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Đại hội lần thứ 4 Hiệp hội các đô thị Việt Nam...

un-tac-0412

Phân bố hài hòa các đô thị để hạn chế ùn tắc giao thông

Bên cạnh những kết quả quan trọng trong công tác quản lý phát triển đô thị, Phó thủ tướng cho rằng, các đô thị Việt Nam còn đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, nổi bật nhất là xu hướng tập trung hóa đô thị, xu hướng phát triển thiếu cân bằng, chênh lệch giữa các vùng miền. Chính tình trạng này đã tạo ra các dòng dịch chuyển dân cư, từ đó gây áp lực lên hệ thống hạ tầng đô thị, các dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, giao thông, giáo dục…, dẫn đến tình trạng ô nhiễm, ngập úng…

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, các đô thị Việt Nam chưa quan tâm đúng mức đến phát triển nhà ở xã hội phù hợp với nhu cầu, khả năng của người dân. “Nếu không có giải pháp phù hợp, ngay bên cạnh các khu nhà chọc trời sẽ xuất hiện những khu "ổ chuột" và như thế sẽ không thể có văn minh đô thị”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Đề cập đến tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, Phó thủ tướng cho rằng, không thể chỉ giải quyết tại chỗ, mà quan trọng hơn cần thực hiện các giải pháp tổng thể, phân bố hài hòa các đô thị trên cả nước, để các đô thị có sức hấp dẫn, tránh tình trạng tập trung quá đông dân số tại một vài đô thị. Bên cạnh đó, cần chú trọng đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, nâng cao năng lực quản lý, điều hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.