Bạn cần biết

Phấn rôm gây ung thư: Johnson&Johnson tiếp tục bồi thường 55 triệu USD

03/05/2016, 13:41

Tập đoàn Johnson & Johnson bị yêu cầu bồi thường thiệt hại 55 triệu đồng.

johnsonjohnson-baby-powder-reuters-1456289853-1703

Các sản phẩm Baby Powder của Johnson & Johnson (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, một tòa án ở bang Missouri, Mỹ đã đưa ra phán quyết cuối cùng đối với Tập đoàn Johnson & Johnson (J&J) về vụ kiện của bà Gloria Ristesund. Phán quyết được đưa ra sau phiên tòa kéo dài 3 tuần và một ngày thảo luận của bồi thẩm đoàn.

Theo đó, bà Ristesund được nhận 5 triệu USD bồi thường thiệt hại và 50 triệu USD mức phạt bổ sung từ J&J.

Luật sư đại diện của bà Ristesund - ông Jere Beasley cho biết, thân chủ của ông hài lòng với phán quyết tòa án. Theo ông Beasley, quyết định của bồi thẩm đoàn "chấm dứt vụ kiện tụng" và buộc J&J giải quyết các trường hợp còn lại.

Bà Ristesund cho biết đã sử dụng các sản phẩm phấn rôm của J&J - trong đó có 2 sản phẩm Baby Powder và Shower to Shower - để vệ sinh trong hàng chục năm. Cuối cùng, bà được chẩn đoán ung thư buồng trứng, phải cắt bỏ tử cung và thực hiện những ca phẫu thuật liên quan. May mắn là căn bệnh ung thư của bà đang thuyên giảm.

Phát ngôn viên của J&J - Carol Goodrich cho rằng, phán quyết của toà mâu thuẫn với kết quả nghiên cứu trong suốt 30 năm về sự an toàn của phấn bột. Vì vậy, J&J dự định sẽ kháng án và tiếp tục bảo vệ tính an toàn của sản phẩm hãng này.

Trước đó, vào ngày 23/2, một tòa án ở St Louis, Missouri đã buộc tập đoàn J&J phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình của bà Jackie Fox.

Bà Fox, sống ở TP Birmingham, bang Alabama, đã dùng phấn rôm và sữa tắm em bé hơn 35 năm trước khi phát hiện bị ung thư buồng trứng vào năm 2013. Bà qua đời hồi tháng 10/2015, thọ 62 tuổi.

Hiện tại J&J đang đối mặt với khoảng 1.200 đơn kiện, trích dẫn các nghiên cứu cho thấy mối liên kết giữa các sản phẩm Johnson"s Baby Powder và Shower-to-Shower với ung thư buồng trứng.

Các đơn kiện cho rằng, công ty J&J đã biết về nguy cơ gây ung thư nhưng lại không cảnh báo khách hàng một cách đúng đắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.