Kinh tế

Phản ứng bất ngờ của "vua thép" khi được công nhận tỷ phú USD

09/03/2018, 20:05

"Dù muốn hay không, nhiều người vẫn gọi mình là đại gia, còn với danh hiệu tỷ phú USD tôi thấy rất bình thường".

vne

Ông "vua thép" nói rằng cảm thấy bình thường khi được Forbes xếp hạng tỷ phú USD thứ 4 của Việt Nam. (Ảnh: VnExpress)

Ông “vua thép” Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát vừa được Forbes vinh danh là tỷ phú USD thứ tư của Việt Nam.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí về danh hiệu trên, ông “vua thép” nói rằng cảm thấy rất bình thường, và dù có được công nhận là tỷ phú thì ông vẫn về nhà ăn đủ 3 bữa cơm với gia đình.

Chia sẻ trên Zing.vn, ông Trần Đình Long cho biết, buổi tối 6/3, khoảng 10 phút sau khi Forbes công bố danh sách tỷ phú thì có người gọi điện cho ông.

Ông nói rằng, cảm giác khi đó cũng bình thường. Phải đến ngày 7/3, nhiều anh em, bạn bè, đồng nghiệp gọi điện, thậm chí khi ông vào một cửa hàng cà phê, mọi người đến bắt tay chúc mừng. Khi đó ông hiểu là sức lan toả của điều đó rất lớn và không ngờ thông tin Forbes công nhận lại có ảnh hưởng lớn đến vậy.

Ông “vua thép” hóm hỉnh nói rằng: “Nếu bạn hỏi tôi câu này hôm 6/3 thì vẫn sẽ là “bình thường” nhưng giờ tôi đã thay đổi câu trả lời. Thật sự tôi rất vui, vui khi được thế giới công nhận và quan trọng nhất là ảnh hưởng thông tin rất lớn. Có lẽ tôi phải nói vui trong đại hội cổ đông sắp tới là phải thưởng cho ông chủ Tập đoàn Hoà Phát qua câu chuyện này”.

Còn trên báo VnExpress.vn, ông Long thông tin, gia đình ông không ai nhắc gì đến danh hiệu này bởi kể cả bản thân ông cũng thấy rất bình thường. Còn với công ty, có hay không danh hiệu đó thì ở Hòa Phát mọi thứ vẫn vận hành như thế. 

Niềm vui lớn hơn với ông là trong thông tin công bố của tổ chức này có ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải. Ông và ông Dương là đại diện cho 2 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp.

Với những nước có nền công nghiệp mới như Việt Nam thì sớm muộn cũng xuất hiện tỷ phú USD thuộc lĩnh vực này. Ông cho rằng, đằng sau bảng xếp hạng, chính là ghi nhận sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, doanh nghiệp sản xuất Việt bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường thế giới. 

Về số tiền hàng ngày ông kiếm được, Trần Đình Long thẳng thắn thú nhận, hàng ngày khi làm việc ông không nghĩ đến tiền nên còn chẳng biết là mình có bao nhiêu tiền, đã lâu ông không làm việc để vì mục tiêu kiếm một con số cụ thể bao nhiêu tiền trong ngày.

Khi được hỏi về quan điểm về người giàu, ông Long thắng thắn: với ông, dù muốn hay không thì nhiều người vẫn gọi mình là đại gia, điều đó không tránh khỏi. 

“Người ta nói là chuyện của người ta thôi. Còn cụm từ đó thì vận dụng từng trường hợp, từng người cụ thể mới biết. Nói “đại gia - chân dài” mà theo nghĩa tiêu cực, tôi dị ứng. 

Còn dưới góc độ doanh nhân hay bất kỳ ai, tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là hằng ngày phải làm tốt công việc của mình. Khi chúng ta đã làm tốt rồi thì sớm muộn cách nhìn cũng thay đổi theo hướng tích cực. Bởi làm tốt bao nhiêu thì tất nhiên đóng góp đối với nhà nước, xã hội sẽ tăng lên bấy nhiêu”, ông Long nói.

Cũng theo Zing.vn , những năm trước, ông Trần Đình Long từng nổi tiếng với thú chơi máy bay và bóng đá. Khi được hỏi có ý định sắm máy bay mới không ông Long nói rằng, đang có ý định đấy nhưng bị mọi người can. Hiện ông đang xem xét, nếu mua máy bay, ông sẽ mua phản lực vì hoạt động ở khu Dung Quất phải đi lại nhiều. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.