Đi ++

Pháo hoa Đà Nẵng: Người xem bức xúc vì phải mua vé trẻ em

21/05/2017, 18:56

Nhiều người đến xem pháo hoa Đà Nẵng bức xúc khi phải mua thêm vé cho trẻ em cao dưới 1m.

pháo hoa1
Câu chuyện được chủ Facebook trực tiếp xác nhận với PV Báo Giao thông. Ảnh chụp màn hình

Người xem pháo hoa tố mình bị lừa

Trên Facebook P.X.L có bài đăng: “Hôm nay nhìn cảnh nhốn nháo, trẻ con khóc thét trước cổng soát vé mà ngao ngán. Hai vợ chồng, 1 em bé 8 tháng được ba địu trên người cũng phải mua thêm vé cho em bé. Mẹ nhường ba con vào trong, còn mình thì đứng ngoài… ngó lên trời. Ba mẹ không biết vé mời không kèm trẻ em, nhưng ở cổng này thường có bé nhỏ 2-3 tuổi vẫn phải mua vé người lớn, mình thấy quá tận thu. Đây là một trong những cái làm mình mất cảm hứng với lễ hội pháo hoa Đà Nẵng. Vì mình rất yêu thành phố, luôn chờ đợi lễ hội này. Thật sự mất cảm xúc”.

Liên hệ với chủ Facebook này, PV được xác nhận sự việc đúng như những gì đăng trên Facebook cá nhân. Theo chị L., gia đình chị cùng con nhỏ 4 tuổi đón gia đình bạn ở TP HCM ra xem pháo hoa, gồm 2 vợ chồng, 2 con nhỏ 4 tuổi và 8 tháng tuổi.

Khi mua vé, vì được tư vấn trẻ em dưới 1m không cần vé nên cả 2 gia đình chỉ mua 4 vé cho người lớn. Nhưng đến cổng soát vé khán đài B4 thì nhân viên gác cổng không cho vào, bắt phải mua bổ sung 2 vé cho 2 bé cùng 4 tuổi (trước đó gia đình chị L. cũng cho con 4 tuổi đi xem đêm đầu tiên nhưng không phải mua vé).

Nhẫn nhịn vì có bạn ở TP HCM ra chơi, chị L. quyết định mua thêm 2 vé ở quầy vừa được lập ngay đối diện cổng vào khán đài B4 thì bị ép phải mua thêm vé cho bé 8 tháng tuổi vẫn còn bế trên tay.

“Quá bức xúc nên vợ chồng mình đành nhường 2 vé lại cho 2 con của bạn vào xem, còn cả nhà mình đi về”, chị L. cho hay.

pháo hoa
Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng cũng nhận được những phản ánh tương tự cùng nhiều bình luận bức xúc trước cách làm việc của ban tổ chức DIFF 2017. Ảnh chụp màn hình

Cùng ngày, 1 chủ Facebook khác có bài đăng trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng kể về 1 trường hợp tương tự, bị ép mua vé cho trẻ em dưới 1m và cho rằng “tôi bị lừa”.

Bài đăng đã thu hút hơn 1.000 lượt xem cùng hàng trăm bình luận bức xúc với cách làm việc của ban tổ chức DIFF 2017. Thậm chí, nhiều người cho rằng bản thân cũng gặp cảnh tương tự.

Trẻ chưa biết đi mới miễn vé

Trước đó, ban tổ chức DIFF 2017 công bố giá vé chính thức của lễ hội với thông tin: "Giá vé áp dụng cho người lớn và trẻ em cao từ 1m trở lên, miễn phí cho trẻ em dưới 1m ngồi cùng bố/mẹ".

Gọi vào đường dây nóng 1022 của TP Đà Nẵng chiều cùng ngày, PV được biết quy định về vé của DIFF 2017 vừa “bất ngờ thay đổi vào hôm qua”.

Theo nhân viên tổng đài 1022, ban tổ chức DIFF 2017 vừa đính chính: "Trẻ em dưới 1m nhưng tự đi đứng được thì vẫn phải có vé. Chỉ có trẻ em chưa tự đi đứng, còn được bế trên tay mới miễn phí vé".

Trước phản ánh của phóng viên, đại diện Ban Tổ chức cho hay: "Trong đêm Khai mạc ngày 30/4, có tới 21.000 vé được phát hành, hầu hết các gia đình có con nhỏ đều không có vé cho trẻ dưới 1m và Ban tổ chức đã xử lý theo hướng linh động để người dân vào xem. Tuy nhiên, do ghế trên khán đài không đánh số nên các gia đình khán giả có 2 chỗ ngồi nhưng hầu hết lại ngồi 4 người khiến cho tình trạng thiếu chỗ ngồi xảy ra trầm trọng. Những khán giả đến muộn hoặc gần tới giờ khai mạc không có chỗ ngồi và ngồi tràn vào khu vực thoát hiểm, lối đi, đường cứu hộ… gây ảnh hưởng đến các phương án cứu hộ cứu nạn.

Ngay sau đó, Ban tổ chức đã họp và rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc không được để khán giả ngồi vào đường đi, đường cứu hộ, cứu nạn. Với quy mô khán đài lên tới hơn 20.000 người, nếu có cháy nổ hoặc các bất trắc xảy ra thì việc không đảm bảo đường thoát hiểm và các phương án cứu hộ cứu nạn sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.Theo đó: Trong những đêm pháo hoa còn lại (27.5, 3.6 và 24.6), Ban tổ tức DIFF 2017 sẽ phát hành vé dành cho trẻ em cao dưới 1m với giá 50.000 đồng/vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.