Xem - ăn - chơi

Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015: "Đại tiệc cảm xúc"

28/04/2015, 13:21

Cuộc thi mang chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu” sẽ là bữa “đại tiệc” đầy ánh sáng, màu sắc và âm thanh.

phao hoa1
Bữa "đại tiệc" pháo hoa sẵn sàng khai mạc tối nay 28/4

Đội Nam Phi: “Bầu trời xanh châu Phi”

Tối nay (28/4), Đội Nam Phi sẽ tiên phong mở màn đêm khai mạc với bài trình diễn “Bầu trời xanh châu Phi” hứa hẹn đầy hấp dẫn, lôi cuốn. Fireworks for Africa (đại diện Châu Phi) do đội trưởng Nick Mitri “cầm trịch” cùng 5 thành viên khác. Trên nền nhạc nền do Travis Yeatman biên soạn, phối cùng nền nhạc trình diễn của đội trưởng Mitri, phần trình diễn của đội Nam Phi sẽ là một cuộc hành trình đưa khán giả vào chuyến du ngoạn ngắn quay về vài thập kỷ trước của màu sắc và lịch sử đất nước Nam Phi. “Bầu trời xanh châu Phi” là chủ đề xuyên suốt bài trình diễn pháo hoa.

Đại diện đội Nam Phi cho biết: "Chúng tôi được biết đến là quốc gia cầu vồng, một vùng đất đầy màu sắc. Phần trình diễn của chúng tôi sẽ khắc họa tất cả sắc màu của cầu vồng và hơn thế nữa. Tất cả bài hát trong màn trình diễn của chúng tôi đều nói về những sắc màu và được sáng tác bởi các nghệ sĩ Nam Phi. Hy vọng các bạn sẽ yêu mến cuộc hành trình của chúng tôi".

facebook_1430194708005
Lực lượng bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tăng cường tuần tra, đảm bảo ANTT khu vực các đội trình diễn pháo hoa trên sông. (Ảnh: TK)

Đội Hoa Kỳ- Pyrotecnico: “Trọn vẹn tình yêu”

Douglas Aller- Đội trưởng Đội Hoa Kỳ - Pyrotecnico cùng các thành viên sẽ dẫn dắt người xem trải nghiệm tất cả các cung bậc tình yêu qua màn trình diễn ánh sáng, hòa quyện âm thanh đặc sắc. “Trọn vẹn tình yêu” sẽ đem đến ý nghĩa mới cho những bản tình ca thể hiện qua các thể loại âm nhạc khác nhau, và tất cả sẽ được dàn dựng một cách hoàn hảo để đem lại sự đổi mới cho những hình ảnh sáng tạo, pháo hoa và các hiệu ứng đặc biệt.

Trong hai đêm 28 – 29/4, phần chương trình văn nghệ với chủ đề “Khúc ca khải hoàn” (đêm 28/4), “Bài ca thống nhất” (đêm 29/4) diễn ra, cùng 50.000 hoa đăng được thả cùng 12 thuyền hoa diễu hành từ phía đông cầu Rồng đến cầu Thuận Phước để tạo khung cảnh lung linh trên dòng sông Hàn. 

Sau chương trình khai mạc DIFC 2015 tối 28/4, đội Fireworks for Africa (Nam Phi) sẽ mở màn trình diễn. Tiếp đó là hai đội Pyrotecnico (Hoa Kỳ) và Đà Nẵng (Việt Nam). Trong đêm thứ 2, các đội Howard & Sons Pyrotechnics (Úc) và đội Surex-Firma Rodzinna (Ba Lan) lần lượt trình diễn.  

Ông Rocco Vitale III, Giám đốc sáng tạo của Pyrotecnico trực tiếp thiết kế phần trình diễn và biên soạn phần nhạc nền cho bài thi. 

“Những màn biểu diễn ấn tượng chính là niềm đam mê của chúng tôi và việc khiến cho khán giả phải thốt lên kinh ngạc là sứ mệnh của chúng tôi!”, ông Douglas Aller – đội trưởng đội Hoa Kỳ cho biết.

Đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam: “Bản giao hưởng sắc màu”

4 phần của “Bản giao hưởng sắc mà” do Đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam trình diễn tại DIFC năm nay sẽ tái hiện hào khí đất nước con rồng cháu tiên, cùng tình yêu quê hương, đất nước chảy dài suốt chiều dài lịch sử.

Theo đó, phần một thể hiện đất nước Việt Nam con Rồng cháu Tiên, tái hiện khung cảnh lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; những người con anh dũng đứng lên chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước. Phần hai là tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo.

Phần ba giới thiệu về thành phố Đà Nẵng, nơi tổ chức DIFC, một thành phố đang ngày càng mở rộng quan hệ và hòa nhập với bạn bè năm châu. Phần bốn với chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu” sẽ trình diễn các hiệu ứng pháo hoa rực rỡ, đa dạng, hoành tráng trên nền nhạc không lời được trích từ bản Sonate số 8 của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Đức – Beethoven.

Đội Úc - Howard & Sons Pyrotechnics: "Bản giao hưởng sắc màu"

Hơn 20 phút trình diễn, cùng chủ đề với đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam, đại diện đội Úc năm nay chọn chủ đề chính “Bản giao hưởng sắc màu” với 4 phần như của một bản giao hưởng truyền thống được viết vào năm 1921. Theo đó, là 4 phần chuyển biến màu sắc.

Phần một là màu tím - màu của thạch anh tím và hoàng tộc, với giai điệu chậm và mang tính nghi lễ. Phần hai là sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu, với nhịp điệu nhanh và cuồng nhiệt thể hiện sự phát triển sôi động của thành phố Đà Nẵng.

Phần ba là màu xanh của những viên đá sa-phia, nước biển sâu và bầu trời với nhịp điệu nhẹ nhàng như những gợn nước vỗ nhẹ vào bờ sông Hàn. Và phần bốn là sắc xanh của những viên ngọc lục bảo, niềm hi vọng, sự hân hoan tuổi trẻ, mùa xuân và chiến thắng. Lúc này, giai điệu nhạc sẽ tiếp nối dồn dập và tăng mạnh dần để lên đến đỉnh điểm của khúc khải hoàn.

Rusty Johnson thể hiện tài điêu luyện sân khấu âm thanh, ánh sáng của mình, trực tiếp thiết kế phần trình diễn và soạn phần nhạc nền. Đội do Andrew Howard làm đội trưởng, đưa khán giả “lạc” vào những chùm pháo hoa sặc sỡ, đầy sắc màu.

images1022911_images874782_oi_dau_dem_2...
Những màn pháo hoa, sự cộng hòa âm thanh và ánh sáng hứa hẹn hấp dẫn, lôi cuốn người xem.

Đội Ba Lan - Surex Firma Rodzinna: “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn”

6 “hiệp sĩ” đến từ vùng đất Vistula muốn chinh phục trái tim và cảm xúc của người dân Đà Nẵng, Việt Nam bằng những màn pháo hoa đầy “đam mê, cảm xúc”.

“Sự kết hợp giữa pháo hoa và âm nhạc mà qua đó sẽ bày tỏ những xúc cảm sâu sắc nhất của chúng tôi. Mục tiêu đặc biệt của phần trình diễn sẽ có những khoảnh khắc để chúng ta lắng đọng lại và bắt đầu cảm nhận những dòng cảm xúc tuôn trào”, Jaroslă Suzdalewicz, phát ngôn viên của đội thi nhấn mạnh.

“Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn” - được thể hiện trên nền nhạc trầm bổng, cao trào, biến hóa, các màn pháo hoa có sự phối hợp giữa các yếu tố của mặt đất, bầu trời và những màu sắc đặc biệt.

Sự đồng bộ, thiết kế độc đáo, và hòa quyện giữa những sắc màu chính là những điểm mạnh của đội pháo hoa Ba Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.