Hồ sơ tài liệu

Pháo Mỹ quá nhỏ khó đọ được với Nga!

25/04/2015, 15:22

Trung đoàn thiết giáp số 2 của Mỹ đóng tại Châu Âu yêu cầu trang bị vũ khí có hỏa lực mạnh hơn...

Xe vận chuyển Strykers của Trung đoàn thiết giáp s
Xe vận chuyển Strykers của Trung đoàn thiết giáp số 2 của Mỹ đóng tại Châu Âu

Tháng trước, trung đoàn này thực hiện cuộc diễu hành Dragon Ride hơn 1800 km qua Đông Âu. Bắt đầu từ Estonia xuống các nước Baltics qua Cộng hòa Séc, Ba Lan, cuối cùng tới căn cứ quân sự Vilseck, Đức. Đây được coi là hoạt động nhằm phô trương sự đoàn kết của NATO trước Nga. Tuy nhiên, tờ Sputniks cho rằng chính cuộc phô trương lực lượng này làm lộ khuyết điểm của Trung đoàn thiết giáp số 2: pháo của họ quá nhỏ.

81 phương tiện vận chuyển Stryker của Trung đoàn 2 hiện được trang bị súng có nòng 12,7mm. Trung đoàn này yêu cầu nâng cấp súng lên loại có nòng 30mm, cho phép Strykers cạnh tranh với xe chiến đấu BMP của Nga.

Yêu cầu trên được đưa ra ngay sau khi quân đội Mỹ bày tỏ e ngại về những mối đe dọa từ phía Nga trong đó có mối đe dọa liên quan tới khủng hoảng Ukraine. Mặt khác, Trung đoàn thiết giáp số 2 là một trong 2 trung đoàn còn lại của Mỹ còn đồn trú tại Châu Âu nên việc nâng cấp vũ khí với họ là điều cấp thiết.

Đây không phải lần đầu tiên quân đội Mỹ tính đến chuyện nâng cấp. Trước đó, trong suốt nhiều năm liền, họ từng bàn việc nâng cấp cho Strykers lên Hệ thống súng tự động (MGS). Tuy nhiên, cuối cùng họ kết luận, MGS quá to không vừa với kích cỡ của Strykers.

Về phần mình, trước những cáo buộc từ phía Mỹ, Nga "tố ngược" phương Tây đang thực hiện cuộc chiến tranh tuyên truyền và bành trướng, Ukraine chỉ là một cái cớ để NATO tiến gần đến biên giới Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.