Hồ sơ tài liệu

Pháp bắt kẻ hé lộ kế hoạch tấn công Tổng thống trong phòng chat

04/07/2017, 05:43

Một nam thanh niên 23 tuổi đã bị điều tra vì lên kế hoạch tấn công tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Một nam thanh niên 23 tuổi đã bị điều tra vì lên kế hoạch tấn công tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Pháp (14/7), Reuters đưa tin ngày 3/7. Nam thanh niên này đã bị bắt sau khi thể hiện muốn mua một vũ khí kiểu súng trường Kalashnikov để thực hiện một vụ tấn công trong phòng chát game trực tuyến - nguồn tin cảnh sát cho biết. 

Trong khi bị bắt giữ, nghi phạm tự nhận mình là một người theo chủ nghĩa dân tộc và đã có những bình luận đầy khiêu khích về người da đen, Ả-rập, người theo đạo Thiên chúa, người đồng giới. 

Đài phát thanh RMC cho biết, nghi phạm là người thất nghiệp, bị nhiều vấn đề về thần kinh, đã phải ngồi tù năm 2016 vì bình luận ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. 

Những bình luận trong phòng chát của nghi phạm trở thành vấn đề nghiêm trọng vì năm nay, trước và trong dịp Quốc khánh Pháp, an ninh tại nước này được thắt chặt hơn bao giờ hết vì có sự tham gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hơn nữa, việc tấn công Tổng thống trong dịp lễ này cũng từng có tiền lệ. Năm 2002, một người tên Maxime Brunerie dùng súng trường thể thao bắn Tổng thống đương nhiệm Jacques Chirac trong lễ diễu hành mừng Quốc khánh và lập tức bị chế ngự. Rất may ông Chirac không bị thương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.