Pháp cấm phụ nữ mặc áo bơi Hồi giáo đi tắm biển

13/08/2016, 09:06
image

Do lo ngại nguy cơ khủng bố tiềm tàng, thành phố Cannes, Pháp cấm phụ nữ mặc áo bơi Hồi giáo đi tắm biển.

147096835370162-boi-2

Nhà chức trách Pháp đã cấm các phụ nữ mặc trang phục tắm Hồi giáo ra biển do lo ngại khủng bố.

The Guardian ngày 12/8 đưa tin, thị trưởng thành phố Cannes nước Pháp đã cấm các phụ nữ sử dụng burqinis, áo bơi được thiết kế riêng cho phụ nữ Hồi giáo trên các bãi biển của khu nghỉ dưỡng French Riviera nổi tiếng.

Lệnh cấm này được đưa ra trong bối cảnh tại thành phố này sắp diễn ra Liên hoan phim Cannes và nước Pháp đang lo ngại các mối nguy hiểm tấn công khủng bố tiềm tàng.

“Bất cứ ai không có áo tắm phù hợp, tôn trọng phong tục và chủ nghĩa duy vật, sẽ không được ra biển hay tắm biển", lệnh cấm do Thị trưởng David Lisnard ban hành có đoạn.

Tuyên bố của Thị trưởng David Lisnard đồng thời cũng là nguyên tắc nền tảng của nước Cộng hòa Pháp.

"Khi Pháp và những địa điểm tôn giáo hiện đang là mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố, những bộ đồ bơi phô trương tôn giáo có khả năng gây rối trật tự công cộng. Những việc như thế này cần phải được ngăn chặn", tuyên bố nhấn mạnh.

Thierry Migoule, người đứng đầu dịch vụ đô thị của Cannes cho biết: "Chúng tôi không nói về việc cấm mặc các trang phục tôn giáo trên bãi biển, mà chúng tôi đang nói về những bộ quần áo phô trương, thể hiện sự trung thành với phong trào khủng bố đang tuyên chiến với chúng tôi".

Hiện tại, trang phục Hồi giáo là một vấn đề nóng ở Pháp, nơi mà các tấm khăn Hồi giáo che mặt bị cấm ở nơi công cộng. Tuy nhiên, không có lệnh cấm mặc các trang phục tôn giáo.

Người đứng đầu dịch vụ đô thị của Cannes nói rằng họ không nhìn thấy bất kỳ bộ burqinis nào trên các bãi biển ở Cannes kể từ khi lệnh cấm được ký kết, có hiệu lực từ ngày 28/7.

 >>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.