Thế giới giao thông

Pháp cảnh báo khủng bố sẽ tấn công các tuyến đường sắt châu Âu

18/09/2017, 06:14
image

Pháp đưa ra lời cảnh báo quan trọng về khả năng nhiều tuyến đường sắt ở châu Âu sẽ bị tấn công khủng bố.

640px-bruxelles-midi_0005-0856

Tuyến đường sắt tại Bỉ. Ảnh minh họa

Sputnik News đưa tin, một thông điệp cảnh báo quan trọng vừa được cảnh sát Pháp đưa ra về mối đe dọa tấn công khủng bố nhằm vào các tuyến đường sắt của châu Âu. 

Cảnh sát Pháp đã đưa ra một tài liệu mật trong đó nêu rõ: "Chúng ta cần phải đặc biệt chú ý tới bất cứ thông tin nào liên quan đến các âm mưu phá hoại nhằm vào những khu vực được thiết kế cho tàu hỏa".

Ngoài ra, những kẻ khủng bố cũng có thể sẽ tiến hành các vụ phóng hỏa hoặc gây ngộ độc thực phẩm. Cảnh sát Pháp cũng khẳng định nguy cơ xảy ra tấn công tại nước này đang ở mức rất cao, buộc những cơ quan thực thi pháp luật phải xem xét lại các kế hoạch chống khủng bố. 

Hiện nay, không chỉ Pháp đưa ra lời cảnh báo, ngay cả giới an ninh nhiều nước phương Tây khác cũng đang tăng cường các biện pháp bảo vệ hệ thống đường sắt sau khi tờ Inspire, tạp chí tuyên truyền của al-Qaeda, đăng bài kích động lực lượng trung thành tiến hành tấn công.

Bài viết mang tên "Chiến dịch làm trật đường ray" chỉ dẫn những cách thức cụ thể để tấn công trong các toa tàu hoặc tại nhà ga, làm trật đường ray bằng một công cụ tự chế.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.