Chính trị

Pháp chào đón chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

27/03/2018, 06:06

Sáng 26/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn ĐB cấp cao Việt Nam bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp...

4

Lễ đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại sân bay Orly ở Thủ đô Paris

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam ngay sau đó đã đi thăm TP Montreuil, thành phố lớn thứ 2 của tỉnh Seine-Saint-Denis.

Thị trưởng TP Patrice Bessas bày tỏ niềm vinh hạnh lớn của người dân khi được tặng bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt tại công viên trong thành phố này.

Thị trưởng nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị cha già của dân tộc Việt Nam, các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, trong đó có nhân dân TP Montreuil. Người là gương mặt tiêu biểu chống chủ nghĩa đế quốc thực dân, để lại dấu ấn sâu đậm trên trường quốc tế.

5

Thị trưởng TP Montreuil tiếp đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: VOV

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, dù vừa trải qua một chuyến bay khá dài, Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rất xúc động được đến công viên Montreuil, địa danh quen thuộc và gần gũi, nơi có tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, có không gian Hồ Chí Minh và được gặp những người bạn Pháp của Việt Nam tại TP Montreuil trong một không khí hết sức thân thiết, gần gũi.

Tổng Bí thư nhấn mạnh rằng, năm 2018, Việt Nam và Pháp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhưng quan hệ hữu nghị nhân dân giữa hai nước đã được khởi nguồn và lớn mạnh từ rất lâu.

Tại Công viên Montreuil, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thị trưởng Patrice Bessas đã trồng cây đào lưu niệm - biểu trưng cho sự phát triển trường tồn của quan hệ Việt Nam - Pháp. Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thị trưởng Patrice Bessas đã tham quan Bảo tàng lịch sử sống và Không gian Hồ Chí Minh.

Nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Pháp, TTXVN dẫn nhận định của ông Denis Rondepierre, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Pháp (PCF) về quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam cũng như quan hệ giữa PCF và Đảng Cộng sản Việt Nam cho rằng, chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa quan trọng, được thực hiện nhân dịp Việt Nam và Pháp kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Theo ông Rondepierre, chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy mối quan hệ chiến lược nhằm nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, đào tạo, tư pháp, hành chính, phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh và đảm bảo hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.