Thế giới

Pháp: Hét lớn “Allahu Akbar”, người phụ nữ tấn công người đi siêu thị

18/06/2018, 08:11

2 người đã bị thương khi một người phụ nữ mang theo dao cắt hộp tấn công người dân trong một cửa hàng Pháp.

cảnh sát pháp

Cảnh sát Pháp trong một tình huống sẵn sàng phản ứng nhanh

Một người phụ nữ đã hét lớn "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) và  tấn công, làm bị thương hai người bằng một con dao cắt hộp giấy tại siêu thị ở La Seyne-sur-Mer, miền Đông Nam nước Pháp.

Kẻ tấn công, mặc đồ đen và đeo một tấm mạng che mặt, đã bị nhân viên siêu thị khống chế và sau đó được giao lại cho cảnh sát. 

Đài phát thanh Europe 1 dẫn lời công tố viên Toulon Bernard Marchal cho biết, một khách hàng 60 tuổi của siêu thị đã bị thương ở ngực và phải nhập viện. Trong khi nữ nhân viên thu ngân cũng đã nhẹ. 

Còn theo hãng tin AFP, các nhân chứng thuật lại rằng, người phụ nữ hét lên “Allahu Akbar” vào lúc tấn công. Tuy nhiên, người này có thể bị rối loạn tâm thần, các công tố viên lưu ý. Tuy nhiên, cảnh sát đã không bác bỏ khả năng rằng sự việc này có liên kết với âm mưu khủng bố.

Thủ phạm được báo cáo sinh ra ở Pháp năm 1994 và trước đây chưa hề có trong danh sách tình nghi của lực lượng tình báo.

Cơ quan thực thi pháp luật hiện đang tìm kiếm nhà của người phụ nữ trên để kiểm tra xem cô này có liên kết với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hay không.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở nước này trong 3 năm qua, khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Tháng trước cũng đã xảy ra vụ tấn công bằng dao ở Paris khiến một người tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.