Hồ sơ tài liệu

Pháp lật đổ 5 âm mưu tấn công sau vụ Charlie Hebdo

23/04/2015, 15:16

Cảnh sát Pháp lật đổ 5 âm mưu tấn công sau khi vụ khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo diễn ra.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls
Thủ tướng Pháp Manuel Valls

Hôm nay (23/4), Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết, cảnh sát nước này lật đổ 5 âm mưu tấn công kể từ vụ khủng bố tòa soạn báo Charlie Hebdo.

Mới đây nhất, cảnh sát Pháp bắt giữ một người đàn ông 24 tuổi vì nghi ngờ âm mưu tấn công khủng bố nhà thờ. Người đàn ông này được xác định danh tính là Sid Ahmed Ghlam. Âm mưu tấn công bị phát hiện khi nghi phạm gọi xe cứu thương tới nhà để cấp cứu vì vết thương do chính hắn gây ra trong khi sử dụng vũ khí. Tại nhà riêng của nghi phạm, cảnh sát phát hiện nhiều vũ khí, đạn dược và nhiều bằng chứng chứng minh tên này chuẩn bị thực hiện âm mưu tấn công nhà thờ. Ngoài ra, theo Công tố viên Paris Francois Molins, Ghlam chính là thủ phạm giết hại một phụ nữ 32 tuổi chỉ vài giờ trước khi hắn bị bắt. 

Thủ tướng Pháp cho biết: "Lúc này, mối đe dọa khủng bố tại Pháp tăng cao hơn bao giờ hết". Theo ông, hàng trăm người Pháp đã sang Syria để tham gia vào các hoạt động khủng bố.

Vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo xảy ra vào ngày 7/1/2015 tại trụ sở tạp chí Charlie Hebdo ở số 10 phố Nicolas-Appert, quận 11, Paris, Pháp. Vụ xả súng khiến 12 người thiệt mạng, 11 người khác bị thương trong đó có 4 người bị thương rất nặng. Trong diễn biến liên quan sau đó, thêm 1 cảnh sát và 4 con tin ở một siêu thị bị bắn chết. Trong chiến dịch đột kích của cảnh sát Pháp, 3 nghi phạm đã bị bắn chết, trong khi cảnh sát Pháp có 1 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.