Thế giới

Pháp: Sữa Lactalis nhiễm khuẩn gây bệnh tiêu chảy

27/12/2017, 08:32

Theo AFP ngày 26/12, Pháp đang mở một cuộc điều tra về vụ sản phẩm sữa Lactalis nhiễm vi khuẩn Salmonella.

sữa pháp

Một nhà máy sản xuất sữa của tập đoàn Lactalis, Pháp

Mới đây, tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp đã có một đợt thu hồi gần 7.000 tấn sản phẩm sữa bột được sản xuất ở nhà máy bị ô nhiễm ở Craon, phía Tây Bắc nước Pháp.

Vào thời điểm đó, công ty này không xác định được có bao nhiêu sản phẩm bị nhiễm khuẩn đã được tiêu thu hoặc tồn ở các cửa hàng trên toàn thế giới, và họ đã kêu gọi một đợt thu hồi quy mô rộng hơn vào ngày 21/12, nâng số sản phẩm thu hồi lên gấp đôi.

Theo báo cáo, 20 trẻ em đã phải nhập viện khi tiêu thụ sữa bột của hãng Lactalis dưới nhiều thương hiệu khác nhau ở Pháp và nước ngoài, bao gồm cả nhãn hiệu Picot và Milumel – sản phẩm mới được ra mắt vào đầu tháng 12/2017.

Việc thu hồi sản phẩm đã ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở các nước như Trung Quốc, Pakistan, Bangladesh, Anh và Sudan. Tập đoàn Lactalis đứng thứ 2 trong ngành công nghiệp sữa thế giới, đứng đầu châu Âu về các sản phẩm sữa và phô mai.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, chuột rút và nôn. Bệnh này do vi khuẩn đường ruột từ gia súc gây ra - đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ và người cao tuổi vì có thể gây mất nước nghiêm trọng.

Từ tháng 8 đến nay, tổng cộng đã có 35 trường hợp trẻ em bị nhiễm vi khuẩn Salmonella tại Pháp. 31 trẻ trong số này đã sử dụng các sản phẩm của Lactalis sản xuất tại nhà máy ở Craon.

Hiện nhà máy ở Craon đã được đóng cửa vào ngày 8/12 để làm sạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.