Thế giới

Pháp: Tấn công điên cuồng, 13 người bị thương

22/12/2014, 10:40

Một tay lái xe bất chợt tấn công người đi bộ trên vỉa hè tại Dijon, vừa hét "Chúa là tất cả" bằng tiếng Ả-rập khiến 11 người bị thương, 2 người bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát bắt giữ kẻ tấn công ngay tại địa điểm tấn công thứ 5
Cảnh sát bắt giữ kẻ tấn công ngay tại địa điểm tấn công thứ 5

Được biết, hai người bị thương nghiêm trọng tại Dijon chưa thoát khỏi nguy hiểm tính mạng. Kẻ tấn công nhắm vào người đi đường tại 5 địa điểm khác nhau trong thành phố. Vụ tấn công kết thúc trong vòng nửa giờ đồng hồ khi tên này bị bắt giữ ngay tại địa điểm tấn công thứ 5.

Trả lời AFP, một nguồn tin giấu tên cho biết, những người chứng kiến mô tả, kẻ tấn công khoảng 40 tuổi, “hành động như một đứa trẻ người Palestin”. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp cho biết, ông tin rằng kẻ tấn công hành động một mình. Hắn từng phải gặp cảnh sát vì một số vụ vi phạm nhỏ khoảng 20 về trước.

Cảnh sát chống khủng bố đã bắt đầu điều tra sự việc này
Cảnh sát chống khủng bố đã bắt đầu điều tra sự việc này

Cảnh sát cho rằng, kẻ tấn công thần kinh không ổn định và đang phải điều trị trong viện tâm thần. Tuy vậy, Pháp vẫn yêu cầu mở cuộc điều tra chống khủng bố về vụ tấn công này.

Pháp là nước có số lượng người theo đạo Hồi lớn nhất khu vực Tây Âu, ước tính khoảng 5-6 triệu người. Nhiều năm trở lại đây, nước này thường xuyên phải chứng kiến nhiều vụ tấn công theo kiểu “con sói đơn độc” mà Nhà nước Hồi giáo (IS) từng tuyên bố sẽ sử dụng để khủng bố các nước phương Tây. Cách thức tấn công này thường do một cá nhân hoặc 1 nhóm nhỏ thực hiện nhằm vào những khu vực công cộng đông người.

Mới đây, ngày 21/12, cảnh sát Pháp cũng tiêu diệt ngay lập tức một kẻ tấn công bằng dao và cũng hét “Chúa là tất cả”.

Trang Trần (Theo BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.