An ninh hình sự

Phạt 12,5 triệu đối tượng bịa tin bắt cóc để… bán hàng online

09/06/2017, 19:42

Công an Đà Nẵng xử phạt đối tượng bịa tin bắt cóc trẻ em đăng Facebook nhằm câu khách mua hàng online.

bắt cóc
Nhiều trang Facebook cá nhân chia sẻ lại bài đăng của Ngọc. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, Công an quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Ngọc (26 tuổi, trú quận Liên Chiểu) theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính Phủ. Về các đối tượng chia sẻ bài đăng của Ngọc trên Facebook cá nhân, cơ quan công an đã đề nghị gỡ bỏ và xử lý cảnh cáo.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h ngày 6/6, Ngọc dùng Facebook cá nhân tên Ngọc Nguyễn đăng tải bài viết kể về 2 vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Bài đăng có nội dung: “Các mẹ cẩn thận đừng sơ hở dù chỉ 1s, con đi đâu mẹ đi theo đó. Đừng chở con 1 mình mà đi mấy đoạn đường vắng, nhất là phụ nữ sẽ xử lý không kịp. Mình ko để ý họ nhưng họ thì để ý nhất cử nhất động của mình. Sơ hở chút là mất con liền…”.

Chỉ sau 12 tiếng, bài đăng này nhận được 130 lượt like, khoảng 70 bình luận cùng 30 lượt chia sẻ. Sau đó, một số người chia sẻ lại về Facebook cá nhân mà không có xác minh cụ thể.

Tại cơ quan công an, Ngọc cho biết đã tự nghĩ ra nội dung bắt cóc và đăng Facebook cá nhân với ý định thu hút sự chú ý, tiện cho việc bán hàng online. Hiện, các thông tin trên đều được gỡ khỏi Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.