Chất lượng sống

Phạt 200.000 đồng vì bị tố hiếp dâm: Công an huyện nói gì?

07/08/2018, 14:39

Cơ quan công an huyện Triệu Phong tái khẳng định đã điều tra kết luật đúng vụ nam chuyên viên bị tố hiếp dâm

phong_tckh_ijel

Trụ sở Phòng Tài chính Kế hoạch Triệu Phong, nơi xảy ra vụ việc

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện Triệu Phong, việc điều tra, kết luận vụ việc của Công an huyện Triệu Phong theo đơn tố cáo của chị N.T.L.A. (30 tuổi, chuyên viên Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong) đã đúng pháp luật nên nội dung văn bản trả lời khiếu nại của chị L.A. sẽ không thay đổi gì so với kết luận không khởi tố vụ án như ban đầu.

Trước đó, sau quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Phong xác định ông Nguyễn Bình Triệu (39 tuổi, trú tại Khu phố 2, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà, Quảng Trị) dùng sức mạnh ôm, giữ chị N.T.L.A. Tiếp đó, ông Triệu hôn, cắn vào vùng môi của chị A., dùng tay sờ vào các vùng nhạy cảm nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác đối với chị A., mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ.

Vì vậy, ngày 19/7, công an huyện Triệu Phong kết luận hành vi của ông Triệu không đủ yếu tố để cấu thành tội “Hiếp dâm” và ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác. Đồng thời, Công an huyện Triệu Phong đã thông báo hành vi của ông Triệu cho đơn vị nơi ông công tác và UBND huyện này để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Nhận được kết luận vụ việc của công an Triệu Phong, chị L.A. đã gửi đơn khiếu nại đề nghị xem xét lại kết luận điều tra. Trong đơn khiếu nại, chị L.A. có trích dẫn lời khai của ông Triệu với cơ quan công an ngay sau khi xảy ra vụ việc: "… tôi cầm tay và ôm đầu chị L.A. và dùng miệng hôn chị L.A., tôi có dùng tay bịt miệng chị L.A. (để chị không lên tiếng được), dùng tay sờ lên những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể chị L.A... Lúc này chị L.A. không đồng ý với những hành động của tôi nên chống trả quyết liệt. Vì không thực hiện được những ý muốn của bản thân nên tôi đi ra khỏi phòng và trở về phòng làm việc của mình".

Luật sư của chị L.A. cho rằng bản khai này quan trọng nhất vì sát với sự kiện diễn ra, người khai còn nhớ rõ và chưa bị tác động bên ngoài. Đồng thời, lời khai này cũng phù hợp với các tình tiết do nữ nạn nhân kể lại. Từ lời khai này, luật sư của chị L.A. kết luận nam chuyên viên đủ cấu thành tội hiếp dâm, nhưng phạm tội chưa đạt.

Liên quan đến vụ việc trên, Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị cũng có văn bản gửi công an và viện kiểm sát Quảng Trị đề nghị xem xét lại quá trình điều tra và yêu cầu xử lý nghiêm minh để phòng ngừa, ngăn chặn các trường hợp tương tự.

Đến nay, chính quyền huyện Triệu Phong vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Triệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.