Xã hội

Phạt 28 triệu đồng với 7 người xuất khẩu lao động "chui"

12/02/2019, 13:21

Cơ quan Công an Thanh Hóa vừa ra quyết định phạt hành chính đối với 7 công dân đi xuất khẩu lao động "chui" nhiều lần.

img
Cơ quan Công an đang vận động những công dân không xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Ngày 12/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 7 công dân xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) về hành vi "qua lại biên giới Quốc gia mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh".

Trước đó, tối 8/2 (tức mùng 4 Tết Kỷ Hợi), lực lượng Công an đã ngăn chặn kịp thời 11 công dân ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương đang chuẩn bị lên ô tô khách BKS 14B3-023.15 chạy tuyến Nghệ An - Móng Cái để xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Trong số 11 người có 7 trường hợp đã nhiều lần sang Trung Quốc lao động trái phép. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, lực lượng Công an đã xử phạt hành chính đối với 7 trường hợp đã xuất cảnh trái phép nhiều lần với mức tiền là 4 triệu đồng/1 trường hợp. Đồng thời nhắc nhở và cho viết cam kết đối với 4 trường hợp chuẩn bị xuất cảnh trái phép lần đầu nhưng không thành.

Được biết, thời gian qua, công an trong tỉnh đã khởi tố điều tra 10 vụ/10 đối tượng, đưa ra xét xử, tuyên án 7 đối tượng liên quan đến việc tổ chức, dẫn người đi lao động trái phép tại Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.