Pháp đình

Phạt 5 triệu đồng với chủ bãi xe lậu tại đường Láng

22/02/2017, 15:35
image

Ông Vũ Mạnh Cường bị cảnh sát lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 5 triệu đồng.

Nam thanh niên thu tiền trông xe và cho biết khu đ

Nam thanh niên thu tiền trông xe tại "bãi xe lậu"

Chiếm dụng hè phố làm nơi trông giữ xe, ông Vũ Mạnh Cường (SN 1969, trú Hà Nội) bị cảnh sát lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 5 triệu đồng, đồng thời viết cam kết không tái phạm.

Theo phản ánh của anh Kh., trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, sáng 20/2, anh đến địa chỉ 1234 đường Láng, Hà Nội để lấy đăng ký xe ô tô theo lịch hẹn. Do bãi đỗ xe dưới gầm cầu lối lên xuống ngay khúc cua rất nguy hiểm, anh Kh. đã không gửi xe ở đó mà đi thêm khoảng hơn 100m, đỗ xe sát lề đường, nơi không có biển cấm dừng, đỗ. Lúc này, một thanh niên khá trẻ tay cầm bộ đàm tiến lại đề nghị thu tiền, trong khi tại khu vực này không có biển báo bãi trông giữ xe.

Do không biết người lạ mặt là ai, cũng không cung cấp vé trông giữ theo quy định, anh Kh. không đồng ý. Tuy nhiên, người này lập tức báo qua bộ đàm cho một ai đó. Lát sau, một người đàn ông trung tuổi tiến ra yêu cầu anh Kh. phải trả 30.000 đồng tiền trông giữ xe, đồng thời đe dọa, nếu không chi tiền trông xe, sẽ khó tránh khỏi việc bị bẻ gương, vỡ kính. Do đang có việc cần vào trụ sở Đội CSGT gần đó giải quyết công việc, sợ đến lúc ra bị bẻ gương, phá kính xe ô tô, anh Kh. buộc phải trả 30.000 đồng.

Toàn bộ nội dung sự việc đã được anh Kh. ghi lại và sau đó chia sẻ clip trên mạng xã hội. Nhiều người khi xem clip đã rất bức xúc và cho rằng, hành vi của người thu tiền không khác gì trấn lột. Theo ghi nhận của PV, quanh khu vực là nơi có một số trụ sở cơ quan như: Đơn vị đăng ký xe ô tô số 2, Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội. Tại vị trí dưới lòng đường, Sở GTVT Hà Nội có cắm biển cho phép các phương tiện dừng, đỗ. Lợi dụng việc này, một số đối tượng đã tự ý ra thu tiền mỗi khi có các phương tiện dừng, đỗ để vào các cơ quan gần đó làm việc.

Chiều 21/2, làm việc với Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa thông tin, ngay sau khi trên mạng xã hội xuất hiện clip “dọa bẻ gương đập kính” (mà anh Kh. đã trực tiếp ghi lại -PV), Công an phường đã kịp thời xác định được những người liên quan. Cụ thể, người cầm bộ đàm (người đã dọa “bẻ gương, vỡ kính”- PV) được xác định là Đoàn Tiến Hưng (SN 1973, trú phường Nam Đồng, quận Đống Đa), còn thanh niên trẻ trực tiếp thu tiền là Phạm Văn Chiến (SN 2000, trú huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). Tại cơ quan công an, Hưng và Chiến khai nhận làm thuê cho ông Vũ Mạnh Cường (SN 1969, ở Thượng Đình, quận Thanh Xuân).

Công an phường Láng Thượng đã yêu cầu ông Vũ Mạnh Cường đến làm việc. Tại cơ quan công an, ông Cường khai nhận: “Thấy đã có chỗ trống nên đã cho người ra trông xe, xem ai có nhu cầu thì trông hộ và thu tiền” (?!). Cảnh sát đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông Cường số tiền 5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu ông Cường viết cam kết không tái phạm.

Liên quan đến chi tiết hai người trong clip có những lời lẽ đe dọa như “nếu không trả tiền xe sẽ bị bẻ gương, đập kính”, Thiếu tá Tuấn cho rằng, để xác định được dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản thì cần phải có thời gian để điều tra, thu thập chứng cứ mới đưa ra kết luận. Hơn nữa, đến nay Công an phường Láng Thượng cũng chưa nhận được đơn của bị hại.

Trong khi đó, anh Kh. cho biết, sẽ sớm làm đơn trình báo tố giác hành vi cưỡng đoạt tài sản của 2 đối tượng trong clip.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.