Xã hội

Phạt báo Văn nghệ 30 triệu, kiểm tra thông tin "xe công biển giả"

22/02/2017, 20:17
image

Cục Báo chí xử phạt Báo điện tử Văn nghệ 30 triệu đồng, yêu cầu kiểm tra thông tin xe công gắn biển giả.

Ảnh chụp Màn hình 2017-02-22 lúc 18.58.19

Giao diện của báo điện tử Văn nghệ.

Ngày 22/2, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc đã ký ban hành Quyết định số 40 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với báo điện tử Văn nghệ.

Nội dung quyết định nêu rõ, Báo điện tử Văn nghệ đã xuất bản thêm chuyên trang có tên miền vannghetre.net không có giấy phép, vi phạm quy định tại điểm b khoản 3 Điều 5 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Với vi phạm này, Báo điện tử Văn nghệ bị xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng.

Cũng trong ngày 22/2, Cục Báo chí đã có văn bản gửi Tổng Biên tập Báo điện tử Văn nghệ về việc kiểm tra thông tin đã đăng. Trước đó một ngày, chuyên trang Văn nghệ trẻ (có tên miền vannghetre.com.vn) của báo điện tử Văn nghệ đăng bài viết “Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả?...”, trong đó có thông tin Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng xe công nghi gắn biển số giả và có giá trị vượt quá tiêu chuẩn theo quy định.

Ngày 22/2, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã cung cấp thông tin cho báo chí, khẳng định nhiều thông tin trong bài viết nêu trên là không chính xác, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Đảng bộ, nhân dân Thành phố  Đà Nẵng.

Vì vậy, Cục Báo chí đề nghị Báo điện tử Văn nghệ kiểm tra nội dung thông tin đã đăng và báo cáo kết quả bằng văn bản gửi Cục Báo chí trước ngày 24/2/2017.

Trước đó, sau khi trang vannghetre.net không phép bị đóng cửa thì chuyên trang này đã chuyển sang tên miền được cấp phép là vannghetre.com.vn.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.