Thể thao

Phạt BTC "Nữ hoàng sắc đẹp" 50 triệu đồng

17/07/2014, 13:08

"Nhiều người có thể cho rằng, số tiền này không thỏa đáng nhưng việc áp mức phạt cao nhất thể hiện thái độ dứt khoát của cơ quan quản lý đối với đơn vị sai phạm"

img

Theo Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Sở đã áp dụng mức phạt cao nhất đối với vi phạm này là 50 triệu đồng.

“Nhiều người có thể cho rằng, số tiền này không thỏa đáng nhưng việc áp mức phạt cao nhất thể hiện thái độ dứt khoát của cơ quan quản lý đối với đơn vị sai phạm”, ông Động nói thêm.

Ngoài ra, ông Động cũng cho biết, không có đơn vị quản lý nào ký quyết định cấp phép cho cuộc thi này nên khi những sai phạm về cuộc thi được công bố và xử lý theo quy định của Nhà nước thì cũng đồng nghĩa với việc các danh hiệu của các người đẹp bị vô hiệu hóa và không có giá trị.

“Còn về việc mua bán giải thưởng của Ban tổ chức, Sở đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra và giải quyết”, ông Động nhấn mạnh.

Trước đó, cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" trở nên ầm ĩ khi có sự việc một thí sinh đoạt giải phụ vì bức xúc đã ném danh hiệu vào xe rác và đưa lên trang cá nhân những chia sẻ bày tỏ cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp và nghi án có mua bán giải.

Ngoài ra, hàng loạt những thông tin về cuộc thi này bị phanh phui, như tự cho phép thí sinh chuyển giới và phẫu thuật thẩm mỹ tham gia, BGK là “bù nhìn”. Ngoài ra, những dấu hiệu về sự “nhập nhèm” giải thưởng của BTC cuộc thi đang dần được hé lộ khi B.N - người từng đoạt giải Nữ hoàng sắc đẹp VN năm 2013 do công ty này tổ chức đến tận bây giờ (sau gần một năm), cô vẫn chưa hề nhận được tiền thưởng của Ban tổ chức.

Phạm Lý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.