Giao thông

Phát động Tết trồng cây, đảm bảo ATGT trên quốc lộ

12/02/2019, 13:51

Tổng cục Đường bộ VN phát động Tết trồng cây và đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.

img
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN và Cục QLĐB 1 cùng nhân dân địa phương trồng cây trên taluy âm đường Tân Vũ - Lạch Huyện

Sáng nay (12/02), Tổng cục đường bộ VN, Cục QLĐB 1, phát động phong trào Tết trồng cây làm theo lời Bác, nâng cao ATGT đường bộ.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi nhân dân trồng cây gây rừng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 60 năm, những năm qua, Tổng cục Đường bộ VN luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác trồng cây, tạo cảnh quan cho các tuyến đường.

“Việc trồng cây tuy là hành động nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn, không chỉ giúp các tuyến giao thông ngày càng xanh hơn, đẹp hơn, môi trường trong lành hơn trước diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu mà còn là hàng “cọc tiêu” dẫn đường cho các phương tiện. Đặc biệt, trong những sự cố TNGT, hàng cây sẽ ngăn và làm giảm tỉ lệ thương vong khi phương tiện lao xuống taluy âm”, ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, từ thành công của buổi phát động trồng cây tại Lạch Huyện hôm nay, Tổng cục Đường bộ VN sẽ nhân rộng mô hình ra các sở GTVT địa phương và các chi cục quản lý chuyên ngành trong thời gian tới.

img
Theo Tổng cục Đường bộ VN, việc trồng cây không chỉ tạo cảnh quan cho các tuyến đường mà còn góp phần giảm thiểu thương vong khi phương tiện gặp tai nạn trên đường

Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục QLĐB 1 cho biết, đường Tân Vũ - Lạch Huyện không chỉ là tuyến giao thông quan trọng của TP. Hải Phòng mà còn là cửa ngõ giao thương quan trọng của cả nước, là tuyến đường nối từ đất liền ra đảo, tập trung đông đảo các KCN, cảng biển lớn. Nơi đây cũng là trục kết nối du lịch trọng điểm giữa TP. Hải Phòng với đảo Cát Bà, tập trung lưu lượng phương tiện giao thông rất lớn.

“Vì vậy, hơn 1.000 cây xanh được trồng hôm nay sẽ không chỉ tạo mỹ quan xanh, đẹp, tạo hành lang đảm bảo ATGT mà còn có tác dụng bảo vệ, chống sói lở kết cấu hạ tầng giao thông của tuyến đường Tân Vũ - Lạch Huyện”, ông Hà nói và mong muốn, trong thời gian tới, các địa phương dọc tuyến đường sẽ phối hợp cùng đơn vị bảo trì đường bộ chăm sóc, bảo vệ tốt hàng cây này.

img
Nhân dân địa phương hào hứng ủng hộ lễ phát động trồng cây của Tổng cục Đường bộ VN

Được biết, cùng với chương trình phát động trồng cây tại Lạch Huyện, 3 Cục QLĐB tại: Nghệ An, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh cũng đồng loạt ra quân, trồng cây đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ trọng điểm trong vùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.