Hạ tầng

Phát động tháng cao điểm thi công đường HCM qua Kon Tum

31/03/2015, 14:36

Tháng 4, Sở GTVT Kon Tum phát động tháng cao điểm thi công để hoàn thành dự án vào tháng 6/2015.

2
Sở GTVT Kon Tum chỉ đạo TTGT điều tiết giao thông cho đơn vị thi công

Ông Nguyễn Trọng Thọ, Giám đốc Ban QLDA1 Kon Tum, cho biết: Dự án mở rộng đường HCM qua Kon Tum đang vào giai đoạn cao điểm được chính quyền và nhân dân hết sức quan tâm và theo dõi. Chính vì vậy, ngày 19/3, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn chỉ đạo tăng cường máy móc, thiết bị, tăng ca các mũi thi công... sớm hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đề ra; nghiêm túc triển khai các giải pháp trật tự ATGT, vệ sinh môi trường... tránh tình trạng ùn tắc giao thông, TNGT, ô nhiễm môi trường.

Tiếp tục ngày 23/3, Bộ GTVT cũng có công văn yêu cầu yêu cầu Sở GTVT Kon Tum chỉ đạo nhà thầu lập lại tiến độ thi công tổng thể toàn dự án và chi tiết từng gói thầu; có giải pháp thực hiện quyết liệt và khả thi để bảo đảm đúng tiến độ...

Ngày 30/3, Sở GTVT Kon Tum và Ban QLDA1 cũng có công văn yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực máy móc thực hiện tháng cao điểm thi công. Theo đó, không chỉ nhà thầu vào cuộc mà tất cả các đơn vị trực thuộc ngành GTVT Kon Tum đều vào cuộc vì mục tiêu hoàn thành dự án mở rộng đường HCM đúng tiến độ.

Có mặt tại công trường, PV Báo Giao thông ghi nhận tất cả các gói thầu đều tập trung máy móc, thiết bị để thi công. Theo nhà thầu Trường Long, đến nay riêng thảm bê tông nhựa cả 2 lớp được hơn 8/23km. Tháng 4/2015 sẽ là tháng tập trung đẩy mạnh thảm bê tông nhựa trên toàn tuyến. Nhà thầu sẽ huy động toàn lực, hoạt động hết công suất, ngày nào cũng có 2 đến 3 mũi thảm bên tông nhựa. Riêng gói thầu số 5 và số 6 đến nay đã cơ bản hoàn thành xử lý lớp nền, khoảng giữa tháng 4/2015 khi tất các các gói thầu khách đã thảm tương đối ổn định sẽ tập trung toàn bộ máy móc để thảm 2 gói thầu này.

Tối 30/3, PV Báo Giao thông nhận thấy công trường vẫn đang thảm bê tông nhựa. Một công nhân cho biết: "Hôm nay thảm đến 9h tối xong thôi, tối qua chúng em thảm đến 1 giờ đêm".

Tại công rường, ông Nguyễn Trọng Thọ cho biết thêm: Vào cao điểm nên nhà thầu tổ chức thi công vào ban đêm, kể cả việc thảm bê tông nhựa. Đối với các hạng mục rải đá cấp phối, ban ngày nhà thầu tổ chức rải đá, ban đêm lu lèn.

3
Nhà thầu Trường Long đẩy mạnh thi công đêm để bảo đảm tiến độ

Ban QLDA1 yêu cầu tại các điểm thi công ban đêm, phải có tư vấn giám sát trực đêm ngay trên công trường để cùng nhà đầu tư, nhà thầu chỉ đạo thi công đạt chất lượng.

Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng TTGT điều thanh tra viên trực tiếp điều tiết giao thông với những đoạn đang thi công để bảo đảm giao thông, không để ùn tắc tại các nút thi công.

Ban QLDA1 sẽ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhà thầu tiến hành công tác đảm bảo ATGT theo đúng quy định. Vừa tăng tốc thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến thuộc dự án. Các đoạn đường được thi công vào ban đêm vẫn phải có đèn báo hai đầu tuyến và có người điều tiết giao thông.

Nhà thầu bám sát tiến độ, hoàn thiện các hạng mục còn dở dang, đặc biệt coi trọng chất lượng công trình, thi công gọn, không để vật liệu tràn lan, khơi thông thoát nước trong khu vực thi công nền đường, cường hệ thống ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.