Bạn cần biết

Phát hiện 117 ổ dịch sốt xuất huyết, gần 6.000 người mắc bệnh

26/08/2016, 18:02
image

Đã có gần 6.000 ca mắc dịch sốt xuất huyết và tình hình dịch đang còn diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk.

Anh nam 2

Đắk Lắk: Phát hiện gần 6.000 ca mắc dịch sốt xuất huyết

Ngày 26/8, Bác sỹ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Đắk Lắk cho biết, hiện tại tỉnh Đắk Lắk đã có gần 6.000 ca mắc dịch sốt xuất huyết, tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp. Mặc dù, địa phương đã tích cực triển khai nhiều biện pháp như: khoanh vùng ổ dịch, phun hóa chất để kiểm soát nhưng chưa thể khống chế được dịch bệnh.

Cũng theo ông Lào, hiện toàn tỉnh đã phát hiện 117 ổ dịch. Trong đó, có 18 ổ dịch lớn, có nguy cơ lây lan nhanh tại các xã như, Dlê Yang, Ea Wy, thị trấn Ea D’răng huyện (Ea H’leo); xã Tân Hòa, Ea Nuôl, huyện (Buôn Đôn); xã Ea Tuh, Hòa Thuận (thành phố Buôn Ma Thuột).

Hiện đã có 174/184 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có người mắc sốt xuất huyết. Địa phương có người mắc sốt xuất huyết cao nhất là TP. Buôn Ma Thuột với 1.983 ca; huyện Ea H’leo 1.393 ca và huyện Buôn Đôn là 584 ca.

>>>Xem thêm video:

Nguyên nhân chính khiến sốt xuất huyết tiếp tục lan rộng là do diễn biến thời tiết bất thường. Đặc biệt, do Đắk Lắk đang bước vào mùa mưa; người dân còn chủ quan, lơ là chưa tích cực triển khai các biện pháp diệt loăng quăng,... Một số nơi chính quyền địa phương còn chưa quan tâm đến công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Nhằm giảm tối đa người mắc dịch sốt xuất huyện, ngành Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết như: ngủ bỏ màn, đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước, thu gom chai lọ, phế phẩm nhựa, lốp xe… để muỗi không thể vào đẻ trứng; các trường học cần hướng dẫn cho học sinh cách phòng chống sốt xuất huyết. Khi người dân có biểu hiện sốt, cần đưa ngay đến trạm y tế gần nhất để được chuẩn đoán và điều trị.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chủ động khoanh vùng, phun hóa chất diệt muỗi tại tất cả các ổ dịch; Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã cấp thêm cho Đắk Lắk 5.000 lít hóa chất, trang thiết bị (1 máy phun); Đắk Lắk cũng đã thành lập 3.000 đội xung kích, phối hợp với cán bộ y tế các địa phương, tuyên truyền cho người dân triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết tại các thôn, buôn trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.