Công nghệ

Phát hiện cách tấn công máy bay bằng… hệ thống Wi-Fi

07/08/2014, 10:14

Một chuyên gia an ninh mạng của Mỹ khẳng định, một chiếc máy bay có thể bị tấn công thông qua dịch vụ Internet Wi-Fi miễn phí và hệ thống giải trí dành cho hành khách khi tham gia chuyến bay.

Chuyên gia Ruben cho biết đã thử nghiệm thành công điều đó tại phòng thí nghiệm của Tập đoàn IOActive ở Madrid, Tây Ban Nha. Theo lý thuyết, phương pháp của ông có thể thực hiện với hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh máy bay của Cobham, được sử dụng trên khoảng 700 hãng hàng không trên thế giới. 

Santamarta sẽ đưa ra những thông tin cụ thể về khám phá của mình trong lĩnh vực này tại hội nghị thường niên về tin tặc có tên Hacker Hat 2014 diễn ra ở Las Vegas trong tuần này.

Theo các chuyên gia, về lý thuyết, tin tặc có thể sử dụng sóng wifi hoặc hệ thống giải trí trên máy bay để xâm nhập vào các thiết bị liên lạc vệ tinh, làm gián đoạn hoặc thay đổi thông tin. Thậm chí, tin tặc có thể can thiệp, tắt hệ thống định vị và kiểm soát an toàn của máy bay. 

Tuy nhiên, đại diện Greg Caires của Cobham đã bày tỏ sự nghi ngờ phương pháp tấn công của Santamarta có thể gặp vấn đề trong một tình huống thực tế, bởi hacker sẽ cần phải có quyền truy cập vào một thiết bị phần cứng nếu muốn thành công. Anh Ruben cũng thừa nhận trong thực tế rất khó thực hiện thao tác khống chế phi cơ và việc công khai phát hiện này sẽ giúp giảm thiểu những lỗ hổng bảo mật, tránh để sự cố đáng tiếc xảy ra.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.