Y tế

Phát hiện chất cấm trong thực phẩm chức năng giảm cân

25/07/2018, 09:01

Sibutramine là một loại thuốc làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp những người béo phì giảm cân, nhưng nguy hiểm với người dùng...

18

Chất cấm sibutramine được phát hiện có trong thực phẩm chức năng giảm béo

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có công điện yêu cầu giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm các tỉnh/thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng ở địa phương triển khai lấy mẫu trên diện rộng, tập trung vào nhóm thực phẩm chức năng giảm cân để đánh giá chất lượng và an toàn, ưu tiên giám sát chỉ tiêu sibutramine là một hoạt chất cấm.

Được biết, sibutramine là hoạt chất đã bị Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cấm sử dụng từ năm 2011 do có tác dụng không mong muốn. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, thông qua chương trình giám sát chủ động, các cơ quan chức năng đã phát hiện một số sản phẩm giảm cân có chứa sibutramine, các sản phẩm này đã bị thu hồi và xử lý theo quy định.

Sibutramine là một loại thuốc làm giảm cảm giác thèm ăn, là hoạt chất có tác dụng giúp những người béo phì giảm cân, nhưng đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, nhất là người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp do gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.