Chất lượng sống

Phát hiện cơ sở sử dụng chất vàng ô để nhuộm gà

22/07/2016, 21:40

Ông Nguyễn Công Ngọc đã sử dụng chất vàng ô để nhúng gà đã qua giết mổ nhằm tạo màu vàng.

anh 2

Tổ Công tác về An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã phạt hộ ông Ngọc 87,5 triệu đồng và đình chỉ lò mổ 3 tháng

Trước đó, vào lúc 8h45 ngày 16/6, Tổ Công tác về An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh giết mổ gà của ông Nguyễn Công Ngọc (địa chỉ tại Ngã ba chợ Miếu Bông, Hòa Phước, Hòa Vang)

Qua kiểm tra, Tổ phát hiện hộ này đã giết mổ động vật tại nhà - địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép; gà qua giết mổ nhưng không có dấu kiểm soát giết mổ của cơ quan thú y; để gà đã qua giết mổ trên sàn nhà, vệ sinh khu vực giết mổ không đảm bảo, gây mùi hôi.

Đặc biệt, Tổ còn phát hiện hộ ông Nguyễn Công Ngọc đã sử dụng chất vàng ô không có nhãn mác hàng hóa để hòa vào nước và nhúng gà đã qua giết mổ để tạo màu vàng.

Tổ Công tác về An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã thống nhất áp dụng tổng mức phạt bằng tiền là 87,5 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động giết mổ gia cầm của hộ ông Nguyễn Công Ngọc với thời hạn 3 tháng và buộc thiêu hủy toàn bộ số chất vàng ô còn lại.

Theo UBND huyện Hòa Vang, xã Hòa Phước và huyện cũng đã nhiều lần phát hiện hộ này giết mổ tại nhà và đã xử phạt 3 lần với lần xử phạt gần nhất vào hồi tháng 1/2016.

Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã quyết định áp dụng tổng mức xử phạt lên tới 87,5 triệu đồng cho hành vi giết mổ gia cầm trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.