Tư vấn

Phát hiện dấu hiệu lũ lụt trên sao Hỏa

07/03/2017, 09:04
image

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những dấu hiệu cho thấy trên sao Hỏa từng có lũ lụt.

martian-flood-water-evidence-photo-Mars-red-planet

Sao Hỏa từng có lũ lụt?

Hy vọng về sự sống trên sao Hỏa đã được củng cố thêm sau khi các nhà khoa học phát hiện những hình ảnh cho thấy từng có lũ lụt xảy ra trên Hành tinh Đỏ, theo Daily Star.

Cụ thể, các nhà khoa học vũ trụ tại Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) mới đây đã phát hiện các sự kiện địa chất cổ đại đã khiến bề mặt bụi của sao Hỏa nổ tung và giải phóng nước ngầm.

Những hình ảnh mới nhất cho thấy hoạt động núi lửa ở khu vực Tharsis trên sao Hỏa cũng đã dẫn đến một vụ nổ gây ngập khu vực Kasei Valles khoảng 3,5 tỷ năm trước.

Worcester-crater-mars-flood-water-events-ESA-85243

Dấu hiệu của sự xói mòn ở Worcester Crater gây ra bởi nước lũ

Thêm vào đó, những nghiên cứu còn cho thấy miệng núi lửa của sao Hỏa có tên là Worcester Crater có dấu hiệu rõ ràng về tác động của nước lũ. Đá và vụn bị ném ra từ bên trong miệng núi lửa và dần dần mòn đi khi nước sao Hỏa chảy xung quanh chúng.

Xem thêm video:

Theo nhận định của các nhà khoa học, dấu hiệu của các con kênh chạy xung quanh bề mặt hành tinh Đỏ cho thấy không chỉ có một trận lũ lụt xảy ra trên hành tinh này.

Thực phẩm và nước là những trở ngại chính khiến con người không thể lên sao Hỏa sinh sống. Nhưng các nhà khoa học NASA đã bắt đầu một dự án trị giá 15 triệu USD để giải quyết vấn đề này.

NASA tin rằng sẽ mất ít nhất hai năm để có được nguồn cung nước và thực phẩm cho con người trên Hành tinh Đỏ và câu trả lời có thể nằm trong việc học cách tái chế các chất dinh dưỡng tự nhiên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.