Pháp luật

Phát hiện hàng trăm kg hóa chất tại vụ nổ kinh hoàng quận 12

19/10/2014, 09:29

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của 2 nạn nhân bị mất tích và đã thu giữ nhiều hóa chất nghi vấn liên quan đến vụ nổ kinh hoàng tại quận 12, TP HCM.

Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng trăm kg hóa chất tại vụ nổ kinh hoàng trên địa bàn quận 12, TPHCM.
Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng trăm kg hóa chất tại vụ nổ kinh hoàng trên địa bàn quận 12, TPHCM.

Khám nghiệm của cơ quan chức năng tại vị trí xảy ra vụ nổ đã thu được khoảng 500 kg hoá chất, gồm các chất như: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH)... để sản xuất phân bón, các loại hóa chất này được đánh là những tiền chất gây nổ.

Cơ quan công an cũng đã tiến hành làm việc với ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970), Giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh. Được biết công ty Đặng Huỳnh được sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM cấp giấy phép kinh doanh cuối tháng 1/2003,.

Nghành nghề kinh doanh của công ty là sản xuất, mua bán giống cây trồng; mua bán vật tư nông nghiệp (trừ thuốc bảo vệ thực vật); tư vấn kỹ thuật về cây trồng. Sau đó công ty Đặng Huỳnh có bổ sung thêm là: sơ chế biến và mua bán nông sản, sản xuất phản bón …

Chó nghiệp vụ cũng được huy động để phục vụ công tác điều tra.
Chó nghiệp vụ cũng được huy động để phục vụ công tác điều tra

Theo báo cáo bổ sung của UBND quận 12, vụ nổ kinh hoàng đã làm 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập 1 phần, 40 căn nhà sập la phông và bể cửa kính. UBND quận 12 đã hỗ trợ 9,5 triệu/trường hợp bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và 14,5 triệu/trường hợp tử vong. Đồng thời thuê khách sạn gần khu vực cho những hộ dân có nhà đổ sập, hư hỏng nặng. Đối với nhà bị đổ sập hoàn toàn sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/căn.

Trong ngày 18/10, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TPHCM cùng lãnh đạo Công an TPHCM có mặt tại hiện trường vụ nổ (tại chi nhánh Công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh, số 66/2 Lê Thị Riêng, khu phố 5, P.Thới An, Q.12,TP.HCM) để đôn đốc lực lượng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.