Vận tải

Phát hiện khách định mang cả còng số 8 lên máy bay

22/03/2019, 13:50

An ninh sân bay Đà Nẵng vừa phát hiện một trường hợp hy hữu khi khách định mang cả còng số 8 lên máy bay.

img
Một hành khách định mang còng số 8 lên máy bay

Cụ thể, lực lượng an ninh hàng không sân bay đã phát hiện trong hành lý ký gửi của hành khách tên V.D.T (thường trú tại Đà Nẵng) dự định đi chuyến bay VJ647 từ Đà Nẵng đi TP.HCM một dùi cui và một còng số 8 bằng kim loại.

Tại thời điểm kiểm tra, hành khách không xuất trình được các giấy tờ liên quan, do đó, CHK quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Trung lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao người, tang vật vi phạm cho Công an phường Hoà Thuận Tây xử lý theo thẩm quyền.

Trao đổi với Báo giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết, theo quy định ca pháp lut Vit Nam về vũ khí công c h tr, nếu mang trong người đi không có giy phép s dng thì đương nhiên b bt gi.

Ngay c vi dao làm bếp, dao gt hoa qu, nhiu hành khách đi máy bay vn để trong hành lý xách tay. Trong nhng trường hp này, lc lượng an ninh hàng không thường châm chước và yêu cu gi trong hành lý ký gi. Vi công c h trợ, không th nói là không biết hay vô tình. “Tuy nhiên, ti mt s nước quy định rt cht ch. H không có khái nim “không biết hay vô tình” mà quan nim nht quán: Đi tàu bay phi biết quy định ca tàu bay”, v này nói.

Được biết, theo Pháp lnh Qun lý, s dng vũ khí, vt liu n và công c h tr, công c h trbao gm các loi súng dùng để bn đạn nha, đạn cao su, hơi cay, hơi ngt, cht độc, cht gây mê, t trường, laze, pháo hiu và các loi đạn s dng cho các loi súng này; Các loi phương tin xt hơi cay, hơi ngt, cht độc, cht gây mê, cht gây nga; Các loi lu đạn khói, lu đại cay, qu n; Các loi dùi cui đin, dùi cui cao su, dùi cui kim loi, còng khóa s 8, bàn chông, dây đinh gai, áo giáp, găng tay đin, găng tay bt dao, lá chn, mũ chng đạn; Động vt nghip v. Cá nhân, t chc mua hay s dng công c h tr phi được cơ quan chc năng có thm quyn cp giy phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.