Điều tra

Phát hiện lô gỗ nghi có nguồn gốc từ vụ phá rừng An Lão

14/09/2017, 18:55

Cơ quan chức năng phát hiện hơn 30m3 gỗ nghi là của vụ phá rừng An Lão

Hien-truong-tan-hoang-34ha-rung-bi-xoa-so-4

Hiện trường vụ 43,7ha rừng tự nhiên ở huyện An Lão bị lâm tặc xóa sổ.

Theo ông Nguyễn Hồng Tấn, số gỗ này được phát hiện nằm tại khu vực xưởng sản xuất, chế biến dăm gỗ của Công ty Thương Thảo (Công ty Cổ phần Ðầu tư –Kinh doanh tổng hợp Thương Thảo)  có trụ sở tại xã Hoài Sơn (huyện Hoài Nhơn).

"Số gỗ mới phát hiện trên có những dấu hiệu, kích thước giống với gỗ rừng bị tàn phá tại khoảnh 7, 8, tiểu khu 1 (xã An Hưng, huyện An Lão). Hiện, chúng tôi vẫn đang phối hợp hợp đo đếm và truy vết nguồn gốc số gỗ này" - ông Tấn nói.

Theo ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định, Đội kiểm lâm cơ động của Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Nhơn đã phát hiện một lô gỗ tại xưởng sản xuất ở xã Hoài Sơn (huyện Hoài Nhơn). Trong đó, có nhiều cây gỗ nghi ngờ là cây được khai thác ở khu rừng bị phá. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, cố gắng đưa hết số gỗ này về Chi cục Kiểm lâm để xác minh, làm rõ. Ông Hổ cũng cho hay đây là cơ sở để các cơ quan chức năng xác định thủ phạm.

Ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND huyện An Lão cho biết, địa phương này đang tiến hành kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc để xảy ra tình trạng phá rừng với quy mô lớn tại xã An Hưng.

Theo ông Đoàn Văn Tá, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện An Lão, hiện nay, ngành chức năng đã nhận được nhiều thông tin phản ánh từ phía người dân để phục vụ công tác điều tra. Đa số người dân địa phương rất bức xúc, rất muốn tố giác đối tượng phá rừng nhưng không dám nói ra vì sợ bị trả thù.

Trong khi đó, ông Huỳnh Ngọc Bảo, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định cho rằng, đó mới chỉ là nghi vấn ban đầu. Lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ, số lượng gỗ trên đã được tạm giữ để phục vụ điều tra.

Được biết, Công ty Cổ phần Ðầu tư –Kinh doanh tổng hợp Thương Thảo là một trong những doanh nghiệp về lĩnh vực sản xuất Nông - Lâm nghiệp tại tỉnh Bình Định: Trồng rừng, khai thác và chế biến lâm sản, dịch vụ nông lâm nghiệp, chăn nuôi, sản xuất nguyên liệu giấy và sản phẩm từ gỗ, dịch vụ nhà hàng, du lịch…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.