Vận tải

Phát hiện lỗi kỹ thuật khi cất cánh, phi công kịp dừng chuyến bay

14/07/2017, 12:31

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh thì phi công phát hiện lỗi kỹ thuật nên đã cho dừng chuyến bay.

Vietjet

Một tàu bay của hãng Vietjet gặp lỗi kỹ thuật khi chuẩn bị cất cánh khiến hãng phải hủy chuyến bay.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h giờ chiều 13/7 tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm trên một tàu bay của hãng Vietjet đang chuẩn bị cất cánh để thực hiện chuyến bay vào TP. Hồ Chí Minh. Khi máy bay ra tới đường băng chuẩn bị cất cánh thì phi công phát hiện có đèn báo lỗi kỹ thuật. Ngay sau đó, phi công đã quyết định dừng chuyến bay, báo sự việc tới đài không lưu rồi đưa máy bay quay trở lại vị trí đỗ. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay sau đó đã được đưa trở lại nhà chờ.

Ông Hoàng Văn Thư – Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh xác nhận sự việc và cho biết: Đây không phải là sự cố lớn. Tuy nhiên, do hãng hàng không phải chờ đưa vật tư, đội ngũ kỹ thuật đưa từ nơi khác tới nên công tác khắc phục bị chậm hơn so với bình thường.

Còn đại diện của hãng hàng không Vietjet thì cho biết: Khi tàu bay ra đường lăn chuẩn bị cất cánh thì phi công phát hiện có đèn cảnh báo lỗi kỹ thuật nên cho quay trở lại sân bay để kiểm tra, sửa chữa. Nhưng do ở sân bay Vinh không có phụ tùng sửa chữa, cũng không có tổ kỹ thuật tại chỗ nên hãng phải cử đội ngũ kỹ thuật từ TP Hồ Chí Minh ra. Phía Hãng cũng đã thực hiện giải tỏa chuyến bay đó và thông báo tới hành khách.

“Đáng gia hãng sẽ phải bố trí khách đi vào những chuyến bay tiếp theo, nhưng do những chuyến bay sau đều đã đầy chỗ nên hãng chỉ bố trí được cho một số khách bay trong đêm. Số khách còn lại hãng đã thông báo cho hành khách trở về cho đến khi hãng bố trí được tàu bay. Với những hàng khách bị chậm chuyến hãng sẽ đền bù theo quy định” – đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết thêm.

Dự kiến đến 13h30’ chiều nay hãng hàng không Vietjet sẽ bố trí chuyến bay  tiếp theo cho hành khách bị chậm chuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.