Vận tải

Phát hiện ngà voi vận chuyển qua đường hàng không

06/02/2018, 06:25

Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài vừa phát hiện một kiện hàng bên trong có 2 ngà voi dài khoảng 30cm.

4

Phát hiện ngà voi vận chuyển qua đường hàng không - Ảnh minh họa

Kiện hàng do ông N.H.V, đại diện Công ty TNHH Kerry Express Việt Nam làm thủ tục gửi đi trên chuyến bay VJ1157 từ Hà Nội đi Sài Gòn.

Ông V. sau đó cho biết được công ty giao nhiệm vụ nhận một lô hàng 39 kiện bao gồm quần áo, linh kiện điện tử và tài liệu từ lái xe của công ty mang tên N.V.N.  Ông V. cho biết không hề biết bên trong kiện hàng có chứa ngà voi cho đến khi nhân viên an ninh hàng không yêu cầu vào kiểm tra trực quan kiện hàng nói trên.

“Tôi nhận thấy việc gửi, vận chuyển ngà voi là sai quy định của ngành Hàng không và pháp luật. Tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng để xác minh và làm rõ sự việc trên”, ông V. khẳng định.

Được biết, nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài sau đó đã thống nhất bàn giao toàn bộ tang vật vi phạm và nhân viên N.H.V. cho Phòng Cảnh sát môi trường - CATP Hà Nội để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Bất chấp nỗ lực của các đơn vị chức năng, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả vẫn còn xảy ra tại CHK, sân bay, đặc biệt tại một số CHK quốc tế. Cùng với ma túy, hàng lậu, hàng cấm, đặc biệt là những bộ phận của các loại động vật hoang dã quý hiếm được quy định trong Công ước quốc tế về cấm buôn bán thương mại (CITES) cũng được các đối tượng cất giấu với đủ chiêu trò tinh vi hòng qua mắt lực lượng chức năng, trong đó, phổ biến nhất là ngà voi, sừng tê giác và nanh sư tử châu Phi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.