Hồ sơ tài liệu

Phát hiện video nạn nhân la hét trong máy bay A320 đang rơi

01/04/2015, 11:09

Đoạn video này lấy từ một điện thoại di động được tìm thấy trong đống đổ nát sau khi máy bay rơi.

may-bay-roi3
Cơ quan chức năng tìm thấy đoạn video từ trong đống đổ nát

Mới đây, hai tờ báo Bild (Đức) và Paris Match (Pháp) đã tiết lộ một đoạn video clip được quay bằng điện thoại di động, được cho là của một nạn nhân vụ máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp.

Theo đó, thiết bị lưu dữ liệu có đoạn phim nêu trên đã được một điều tra viên tìm thấy hầu như còn nguyên vẹn tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Theo tờ Paris Match, trong video có tiếng nhiều hành khách kêu khóc "Lạy chúa" bằng nhiều thứ tiếng và tiếng va đập kim loại ít nhất 3 lần - có thể là tiếng đập cửa buồng lái bằng vật nặng của cơ trưởng máy bay.

"Cảnh tượng rất hỗn loạn nên khó xác định người đi trên máy bay, nhưng tiếng hành khách la hét cho thấy rõ ràng rằng họ đã biết điều gì sắp xảy ra với họ", tờ Paris Match viết.

Tờ Bild cũng nói video cho thấy "tình hình rất hỗn loạn". Tuy nhiên cả hai tờ báo đều không dẫn đoạn video trong bài báo của mình. Nhưng trên mạng YouTube xuất hiện một đoạn video được cho là "những giây cuối bên trong máy bay Germanwings" trước khi rơi.

Tính xác thực của đoạn video này khỏi phải bàn cãi, song hình ảnh trên máy bay lúc đó hoàn toàn hỗn loạn, rất mờ và không thể xác định được ai với ai trong phim. Địa điểm ghi hình là ở phía cuối máy bay và không rõ người ghi hình này đứng hay ngồi lúc đó. Cũng chưa rõ người ghi hình là hành khách hay một thành viên trong phi hành đoàn.

Ngoài ra, đoạn video cũng xác nhận những phân tích từ hộp đen trước đó, theo đó, có thể nghe rõ ít nhất 3 tiếng đập do va chạm kim loại. Âm thanh được cho là do phi công tìm cách phá cửa khoang lái bằng rìu hoặc một vật gì đó bằng sắt thép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.