Giao thông

Phát huy và đưa phong trào "4 xin, 4 luôn" vào thực chất

10/03/2016, 19:18

Qua hai năm thực hiện, phong trào "4 xin, 4 luôn" đã trở thành nét văn hóa của cán bộ, nhân viên ngành GTVT.

Trao-bang-khen-4xin-4luon-Bo-GTVT

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao bằng khen của Bộ GTVT cho Tổng biên tập Báo Giao thông và đại diện 14 tập thể xuất sắc khác

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt cho biết, ngày 13/5/2014, Công đoàn GTVT Việt Nam đã có công văn số 257a/CĐN về việc phát động thực hiện văn hóa ứng xử giao tiếp “4 xin”: “Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” và “4 luôn”: “Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ” đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT. Đây là cụ thế hóa việc thực hiện thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/BCS ngày 29/4/2014 của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT về việc tổ chức phát động phong trào thi đua, thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp để tạo dựng một môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại và văn minh trong quan hệ ứng xử, giao tiếp tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành.

Đến nay, sau gần hai năm triển khai sâu rộng với nhiều hình thức, nội dung phong phú. Phong trào đã tạo sự chuyển biến tích cực, sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động, đặc biệt đối với các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ của ngành. Các đơn vị đều xây dựng chương trình hành động và quy định cụ thể để thực hiện tốt phương châm “4 xin, 4 luôn” trong quan hệ ứng xử, giao tiếp giữa các đồng nghiệp, giữa cấp trên với cấp dưới, giữa người thực thi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị với người dân, khách hàng, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành.

Từ đó, hình thành nên nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân viên chức lao động và đoàn viên công đoàn ngành GTVT về ý thức trách nhiệm của mình trong quan hệ giao tiếp, ứng xử hàng ngày...

trao-bang-khen-4xin-4luon-cd-gtvt-1736
Lãnh đạo Công đoàn GTVT Việt Nam trao bằng khen của Công đoàn GTVT VN cho 27 tập thể xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, đây là phong trào lớn của ngành, mặc dù thời gian triển khai chưa dài nhưng có sức lan tỏa rộng rãi và được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Để tiếp tục phát huy hiệu quả của phong trào này, Thứ trưởng yêu cầu: “Phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa, sôi động hơn nữa, trên khắp các lĩnh vực, đi vào thực chất, chứ không phải hình thức”.

Thư truong nguyen hong truong
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến của phong trào "4 xin, 4 luôn"

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo các đơn vị xây dựng quy chế nội bộ với các quy định rất cụ thể để mọi người thực hiện, phát huy phong trào "4 xin, 4 luôn". Đặc biệt người đứng đầu ở các cơ quan phải gương mẫu, thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế. Cán bộ, công nhân viên chức lao động phải được tuyên truyền, giáo dục, học tập thường xuyên để nâng cao nhận thức tự giác thực hiện trở thành phản xạ tự nhiên. Trong quá trình triển khai phong trào phải có sơ kết, đánh giá, phân tích cái được cái chưa được. Sắp tới phải có sự tuyên dương các điển hình để nhân rộng hơn.

Thứ trưởng cũng nhắc toàn thể cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT phải thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử như yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trước đây: “Thực hiện văn hóa giao tiếp với hành khách và nhân dân không chỉ bằng những câu khẩu hiệu hay phong trào, mà phải thực sự xuất phát từ trái tim, từ cái tâm muốn phục vụ tốt hơn, đem lại hài lòng cho hành khách và nhân dân".

Hội nghị cũng đã giao lưu với một số cá nhân điển hình tiên tiến từ các lĩnh vực, ngành nghề trong ngành như đường sắt, dịch vụ sân bay, thu phí đường cao tốc, thanh tra…; trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai thực hiện phong trào "4 xin, 4 luôn".

Giao-luu-dien-hinh-4xin-4luon

Giao lưu với các cá nhân tiên tiến trong thực hiện phong trào

Nhân dịp này, Bộ GTVT đã tuyên dương và tặng bằng khen cho 15 tập thể và 32 cá nhân xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào "4 xin, 4 luôn", trong đó có Báo Giao thông. Cùng đó, Công đoàn GTVT Việt Nam cũng tặng bằng khen cho 27 tập thể và 85 cá nhân điển hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.