An ninh hình sự

Phạt tài xế taxi đâm gãy chân HS trường Nam Trung Yên 2,5 triệu

15/05/2017, 18:31

CQĐT không khởi tố vụ án, quyết định xử phạt tài xế taxi đâm gãy chân cháu bé trường Nam Trung Yên 2,5 triệu.

hoc-sinh-bi-dam-gay-chan-trong-san-truong-nam-trun

Cháu Kiên bị chiếc taxi đâm khi đang chơi đùa trong sân trường và bị gãy chân

Liên quan đến vụ tai nạn làm cháu Trần Chí Kiên (xảy ra ngày 1/12/2016) tại trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) bị gãy chân, theo thông báo của cơ quan CSĐT Công an Hà Nội, kết quả giám định cho thấy cháu Kiên bị tổn thương 32% sức khoẻ.

Quá trình xác minh, gia đình cháu Kiên cũng đề nghị không xử lý hình sự với lái xe taxi gây tai nạn là anh Trần Quốc Tuấn, trú Hà Nội. Vì vậy, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt anh Tuấn 2,5 triệu đồng về hành vi “xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác” theo quy định tại điểm c, khoản 3, điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013, và không khởi tố hình sự.

Trước đó, ngày 1/12/2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám bệnh, sau đó đi về trường. Khi về đến cổng sau nhà trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường ra mở cửa để cho xe taxi đi vào. Khi vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên (học sinh lớp 2A4) đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ô tô đâm phải, ngã bệt xuống đất. 

Khi lái xe dừng lại thì Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đi thẳng vào phòng Hội đồng; Hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã dìu cháu Kiên lên, do cháu Kiên đau nên đã cùng bảo vệ đưa lên phòng chức năng của nhà trường để thăm khám. Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đã đi ra khỏi trường.

Cơ quan điều tra xác định việc cho xe ô tô taxi BKS 30A-70254 do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của các cháu học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Khi xảy ra vụ tai nạn, Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên khi đó là bà Tạ Thị Bích Ngọc một mực khẳng định do cháu Kiên đùa nghịch rồi tự ngã trong sân trường. Thậm chí, bà Ngọc còn cho giáo viên và học sinh trong trường làm phiếu khảo sát và thông báo kết quả 100% cho biết không có chiếc ô tô nào đi vào trong trường hôm cháu Kiên bị tai nạn.

Tuy nhiên sau đó, nhiều giáo viên trong trường đã đồng loạt lên tiếng nói lên sự thật.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy xem xét kỷ luật, chấm dứt việc điều hành nhà trường đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó. Đến ngày 21/2, bà Ngọc và bà Hương bị cách chức. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.