Showbiz

Phát tán clip đồi truỵ: Nguồn cơn cho những kẻ dâm ô lộng hành?

13/04/2019, 17:42

Chuyên gia tâm lý Hoàng Thuý Hải cho rằng, việc phát tán các hình ảnh đồi truỵ là nguồn cơn sâu xa cho những kẻ quấy rối tình dục lộng hành.

img
Chuyên gia tâm lý Hoàng Thuý Hải cho rằng việc phát tán các hình ảnh nhạy cảm có thể xuất phát từ 2 động cơ

Ngày 12/4, clip nhạy cảm của một đôi trai gái bất ngờ được lan truyền trên mạng xã hội và gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nữ chính trong đoạn clip trên được cho là một hotgirl nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay.

Chia sẻ về việc phát tán hình ảnh nhạy cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, chuyên gia tâm lý Hoàng Thuý Hải cho rằng có hai trường hợp có thể xảy ra. Nhân vật trong clip đó có thể là người bị hại, nhưng cũng có thể không.

"Trường hợp thứ nhất, nhân vật trong clip không phải là người bị hại. Có thể, họ dùng hình ảnh đó để gây chú ý hoặc là phương tiện để PR, đánh bóng tên tuổi khi người ta chưa làm được gì đó thực sự nổi bật, để tạo nên ấn tượng cho người khác.

Trường hợp thứ hai, họ là người bị hại, đối tác hoặc người khác cố ý làm hại, đó sẽ là sang chấn tâm lý rất lớn đối với người đó. Bởi khi quyết định quay những hình ảnh đó, người ta không nghĩ tới những tình huống xấu sau này. Những người phát tán cũng không ý thức được hậu quả và việc mình làm là vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, trong trường hợp một người nổi tiếng, việc giữ gìn hình ảnh bản thân lại càng quan trọng. Tức là, khi họ trở thành một nhân vật của công chúng, nguồn cảm hứng của xã hội, họ cần trở thành một hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp nhân văn, tích cực", bà Hoàng Thuý Hải cho hay.

img
Hình ảnh từ clip nhạy cảm của hotgirl và bạn trai

Song, chuyên gia Hoàng Thuý Hải khẳng định, dù họ là người bị hại hay không, hành vi phát tán các clip nhạy cảm trên mạng xã hội là hành vi đáng lên án, không phù hợp với lợi ích xã hội, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh bản thân, xã hội. "Rất tiếc, hiện nay, những hành vi không tốt bị lan truyền và chia sẻ rất nhiều bởi sự phát triển của mạng xã hội. Thậm chí nó còn lấn át cả những câu chuyện mang tính nhân văn, truyền thông điệp tốt đẹp trong cuộc sống.

Điều này gây nguy hại nghiêm trọng đối với xã hội khi giới trẻ ngày nay luôn sống trong thế giới ảo, muốn được nổi tiếng, độ nổi tiếng lại đo bằng những nút like, share... trên mạng xã hội, hoặc bất chấp mọi chiêu trò, scandal để nổi tiếng. Dù chưa có cống hiến, hy sinh gì, họ cũng đã trở thành hiện tượng mạng xã hội", vị chuyên gia phân tích.

Trước thực trạng ngày càng có nhiều sản phẩm đồi truỵ bị chia sẻ tràn lan, thiếu kiểm soát trên mạng xã hội, chuyên gia Hoàng Thuý Hải cho rằng đây cũng là nguồn cơn sâu xa cho những kẻ quấy rối tình dục lộng hành, trở thành một hiện tượng nhức nhối trong xã hội thời gian gần đây.

"Đối với những bạn trẻ đang ở độ tuổi dậy thì, tâm sinh lý phát triển chưa ổn định, hay với những người vốn có suy nghĩ lệch lạc "bệnh hoạn", ... khi tiếp xúc với những hình ảnh đồi truỵ sẽ gây ra những ảo vọng, dẫn đến suy nghĩ lệch lạc. Thực tế chứng minh, có rất nhiều vụ việc vi phạm pháp luật đã xảy ra từ việc tiếp xúc với các sản phẩm đồi truỵ. Một vấn nạn đang gây nhức nhối hiện nay đó là xâm hại tình dục, tấn công tình dục trẻ em", chuyên gia Hoàng Thuý Hải nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.