Thị trường

Phạt thực phẩm chức năng quảng cáo như thuốc chữa bệnh

02/12/2015, 15:44

ON PLAZA Việt Pháp vừa bị phạt 65 triệu vì quảng cáo thực phẩm chức năng Earthrise ® Spirulina Natural như thuốc chữa bệnh.

thc_phm_chc_nng_Earthrise__Spirulina_Natural
Sản phẩm thực phẩm chức năng Earthrise ® Spirulina Natural quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong tháng 11/2015 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 22 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 385 triệu đồng; tạm dừng lưu thông 33 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 1 công ty, có 5 Công ty bị xử phạt với mức tiền phạt từ 20 triệu đồng đến 65 triệu đồng.

Theo đó, Công ty TNHH ON PLAZA Việt Pháp (Đống Đa, Tp. Hà Nội) đã phải chịu mức phạt cao nhất, 65 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Earthrise ® Spirulina Natural, mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Mức phạt 20 triệu đồng áp dụng đối với Công ty Cổ phần Nam Dược (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) do đã quảng cáo 2 sản phẩm thực phẩm chức năng Siro ho - cảm Ích Nhi và Siro ăn ngon Ích Nhi có nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận trước đó. Tương tự, mức phạt 20 triệu đồng cũng được đưa ra với Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Khánh (Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh)

Mức phạt 25 triệu đồng và 30 triệu đồng được đưa ra với Công ty Cổ phần Thảo Mộc Thiên Bình (Hoài Đức, Hà Nội) và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiết bị Y tế Minh Bang Việt Nam (Hoàng Mai, Hà Nội)

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm chức năng, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, thực hiện công bố công khai cơ sở vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.