Giao thông

Phạt tới 70 triệu trạm thu giá BOT để ùn tắc dịp Tết

14/02/2018, 14:33

Thu giá gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng có thể bị phạt tới 70 triệu đồng, đình chỉ thu phí từ 1-3 tháng.

11123

Nhà đầu tư BOT có thể bị phạt lên đến 70 triệu đồng nếu hoạt động thu giá gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng - (Ảnh minh họa)

Nếu các trạm thu giá BOT không thực hiện đúng quy định sẽ bị xử phạt nặng theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộđường sắt, mức phạt cao nhất đối với trạm thu giá để xảy ra ùn tắc có thể lên đến 70 triệu đồng.

Cụ thể, phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện thu giá đường bộ để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực thu giá mà không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền về việc triển khai các giải pháp để khắc phục ùn tắc giao thông. Ngoài việc bị phạt tiền, tổ chức vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động thu giá từ 1 - 3 tháng.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng nếu tổ chức vi phạm một trong các hành vi như: tự ý mở rộng, sắp xếp, thay đổi hoặc bổ sung số làn thu giá không đúng với thiết kế được duyệt; đào lòng, lề đường, vỉa hè khu vực trạm thu giá, kể cả đào hố để chôn cột biển báo, cột lắp đặt tín hiệu hay làm thêm vệt sơn giảm tốc hoặc tạo gờ giảm tốc ảnh hưởng đến độ bằng phẳng, êm thuận của phương tiện đi qua khu vực trạm thu giá mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; không chấp hành việc điều tiết giải tỏa ùn tắc giao thông của người điều khiển giao thông hoặc cơ quan có thẩm quyền mà gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng hoặc gây ra tai nạn giao thông.

Đối với cá nhân, Nghị định cũng phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng đối với thu giá viên bán vé không kịp thời, gây phiền hà đối với người mua vé gây ùn tắc giao thông. Đồng thời, phạt tiền từ 600.000 - 800.000 đồng đối với thu giá viên không mặc đồng phục trong khi thực hiện nhiệm vụ; bán vé không kịp thời, gây phiền hà đối với người mua vé; nhận tiền mặt của người sử dụng phương tiện giao thông mà không giao vé; cho phương tiện giao thông (thuộc đối tượng phải mua vé) không có vé đi qua trạm.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, Tổng cục đã yêu cầu tất cả các Trạm thu giá BOT phải mở thông barie nếu có ùn tắc giao thông xảy ra trước trạm, nhằm đảm bảo các phương tiện lưu thông dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2018 được thuận tiện, nhanh chóng, an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.