Bảo hiểm

Phát triển sản phẩm bảo hiểm dành cho người già tại Việt Nam

21/06/2017, 17:05

Công ty bảo hiểm ở Nhật Bản đang nghiên cứu xây dựng mô hình bảo hiểm dành cho người già tại Việt Nam.

bao hiem nguoi gia

Công ty bảo hiểm ở Nhật Bản đang nghiên cứu xây dựng mô hình bảo hiểm dành cho người già tại Việt Nam

Theo một số chuyên gia, trong thời gian tới, bảo hiểm nhân thọ giành cho sức khỏe và chăm sóc y tế vẫn đang là những sản phẩm bán tốt nhất của thị trường. Tùy vào tình hình mỗi thị trường mà các công ty bảo hiểm sẽ có phát triển đa dạng thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới nhằm đáp ứng hết các nhu cầu của khách hàng.

Theo đó, tại nhiều nước, các DN bảo hiểm đã liên kết với các viện dưỡng lão để tạo ra những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho phân khúc khách hàng lớn tuổi. Cụ thể, tại Nhật Bản, một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ở thị trường này, thay vì trả tiền mặt cho khách hàng khi hợp đồng đến thời gian đáo hạn, theo thỏa thuận của công ty với khách hàng, công ty bảo hiểm sẽ chi trả thẳng cho các viện dưỡng lão để có thể chăm sóc khách hàng khi về già. Được biết, đã có  độc đáo này ở Việt Nam.

“Theo quy định ở bên Nhật, viện dưỡng lão phải hoạt động 24/24 giờ, 3 nhân viên chăm sóc một người già. Chúng tôi cũng đang xem xét nghiên cứu phát triển mô hình và sản phẩm bảo hiểm này cho khách hàng Việt Nam”, lãnh đạo cấp cao của một công ty bảo hiểm nhân thọ tại Nhật Bản cho hay.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam hiện nay đã có gần đầy đủ các sản phẩm bảo hiểm mà các thị trường khác đang bán. Tuy nhiên, nhu cầu về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của thị trường Việt Nam vẫn tập trung chủ yếu ở các nhu cầu cơ bản, như viện phí, chăm sóc sức khỏe, bệnh hiểm nghèo và các sản phẩm hỗn hợp hay bảo hiểm nhân thọ tử kỳ. Được biết, bảo hiểm y tế chăm sóc sức khỏe vẫn là sản phẩm đang bán chạy cũng như có tỷ lệ bồi thường cao nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay. Các chuyên gia trong ngành bảo hiểm cho biết khi dân số già hóa thì chi phí y tế cũng sẽ ngày càng tăng lên.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, năm 2016, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 87.468 tỷ đồng (tăng trưởng 24% so với cùng kỳ) trong đó các DN bảo hiểm phi nhân thọ đạt  36.996 tỷ đồng (tăng trưởng 15%), các DN bảo hiểm nhân thọ đạt 50.471 tỷ đồng (tăng trưởng 32%).

Tính đến tháng 5/2017, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 38.736 tỉ đồng (tăng trưởng 19% so với cùng kỳ 2016) trong đó các DN bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt  15.946 tỷ đồng (tăng trưởng 9%), các DN bảo hiểm nhân thọ ước đạt 22.790 tỷ đồng (tăng trưởng 30%). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.